Bình Giang nâng cao kiến thức, kỹ năng bảo vệ an toàn cho phụ nữ và trẻ em

27/04/2019 08:03

Sáng 26.4, Hội Phụ nữ huyện Bình Giang tổ chức phát động thực hiện chủ đề "An toàn cho phụ nữ và trẻ em" và nói chuyện chuyên đề phòng chống bạo lực gia đình, xâm hại trẻ em.

Các cán bộ, hội viên nhắn tin ủng hộ chương trình "Đồng hành cùng phụ nữ biên cương"

Gần 150 cán bộ, hội viên tiêu biểu tham dự.

Để thực hiện chủ đề này, các cấp Hội Phụ nữ huyện Bình Giang tập trung tuyên truyền tới cấp ủy, chính quyền, các cơ quan, tổ chức có liên quan, phụ nữ và cộng đồng về các vấn đề ảnh hưởng đến sự an toàn của phụ nữ và trẻ em. Cung cấp kiến thức, kỹ năng cho phụ nữ về xây dựng gia đình, chăm sóc, bảo vệ, phát triển trẻ em. Giáo dục kỹ năng sống cho trẻ em, tập trung hướng dẫn các em kỹ năng tự nhận biết và bảo vệ bản thân trước các hành vi xâm hại.

Phấn đấu mỗi cơ sở hội có ít nhất một mô hình hiệu quả về an toàn cho phụ  nữ và trẻ em. Vận động phụ nữ thực hiện sản xuất, chế biến, kinh doanh, sử dụng thực phẩm an toàn. Kịp thời nắm bắt tình hình tư tưởng, giải quyết dứt điểm những vấn đề nổi cộm liên quan đến phụ nữ, trẻ em. Hằng năm không để xảy ra tình trạng các vụ việc xâm hại, bạo lực nghiêm trọng đối với phụ nữ và trẻ em mà hội không lên tiếng kịp thời...

Tại hội nghị, các cán bộ, hội viên được trang bị thêm kiến thức, kỹ năng phòng chống bạo lực gia đình, xâm hại trẻ. Nhân dịp này, Hội Phụ nữ huyện phát động cán bộ, hội viên nhắn tin ủng hộ chương trình "Đồng hành cùng phụ nữ biên cương" do Trung ương Hội Phụ nữ Việt Nam phát động.

THANH HOA

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bình Giang nâng cao kiến thức, kỹ năng bảo vệ an toàn cho phụ nữ và trẻ em