Bình Dương: Thưởng Tết cho công nhân cao nhất là 120 triệu đồng

03/01/2019 11:10

Các doanh nghiệp đều thực hiện việc tổ chức nghỉ Tết cho công nhân, chuẩn bị tiền để phát lương, chi thưởng cho công nhân lao động đúng kỳ hạn dịp Tết Nguyên đán 2019.

(Ảnh minh họa. Danh Lam/TTXVN)

Sở Lao động-Thương binh và Xã hội tỉnh Bình Dương cho biết mức thưởng tết cho công nhân cao nhất đến nay thuộc về một doanh nghiệp vốn đầu tư nước ngoài (FDI) ở mức 120 triệu đồng/người; mức thưởng thấp nhất trong số các doanh nghiệp đã công bố là 1,5 triệu đồng/người. 

Xét bình quân, mức thưởng Tết cho công nhân và người lao động tại Bình Dương năm nay tăng khoảng 10% so với năm 2018.

Qua khảo sát, các doanh nghiệp đều thực hiện việc tổ chức nghỉ Tết cho công nhân, chuẩn bị tiền để phát lương, chi thưởng cho công nhân lao động đúng kỳ hạn dịp Tết Nguyên đán 2019.

Để đảm bảo đủ tiền lương, tiền thưởng Tết cho công nhân lao động, ông Phạm Văn Tuyên, Phó giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Bình Dương, cho biết Sở sẽ phối hợp phòng Lao động, Thương binh và Xã hội các huyện, thị xã, thành phố và các ngành có liên quan hướng dẫn khoảng 4.000 doanh nghiệp xây dựng hệ thống thang, bảng lương, nội quy lao động, thỏa ước lao động tập thể, hướng dẫn các quy định của pháp luật lao động và việc thực hiện mức lương tối thiểu vùng năm 2020, nghỉ Tết Dương lịch, Âm lịch, chi trả tiền lương năm 2019, tiền thưởng Tết Nguyên đán năm 2020 với hình thức như gửi văn bản, tổ chức hội nghị triển khai.

Sở cũng sẽ phối hợp nắm tình hình, thanh, kiểm tra việc thực hiện pháp luật về lao động, bảo hiểm xã hội, giải quyết vướng mắc của doanh nghiệp; cảnh cáo và xử lý nghiêm với các doanh nghiệp nợ lương công nhân lao động.

Nhìn chung, các doanh nghiệp ở Bình Dương đều có động thái điều chỉnh tăng lương, phát thưởng cho người lao động. Trong năm 2018, Bình Dương chỉ có một doanh nghiệp nợ lương công nhân. 

Ngoài ra năm nay, hàng loạt doanh nghiệp tại Bình Dương còn có kế hoạch tặng quà Tết, hỗ trợ vé xe cho công nhân về quê đón Tết Nguyên đán 2019. Điều này không chỉ nhằm cải thiện đời sống người lao động mà còn hướng đến mục tiêu xây dựng mối quan hệ lao động bền chặt ở doanh nghiệp, ông Tuyên cho biết.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bình Dương: Thưởng Tết cho công nhân cao nhất là 120 triệu đồng