Bình Định: Cách ly 6 thành viên trong một gia đình tiếp xúc với bệnh nhân COVID-19

04/05/2021 18:40

Ngày 4.5, ông Lê Quang Hùng, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Định cho biết một gia đình có 6 người tiếp xúc với bệnh nhân số 2982 (từ Đà Nẵng trở về TP Quy Nhơn và huyện Phù Mỹ) đã được cách ly.

Cách ly 6 thành viên trong một gia đình tiếp xúc với bệnh nhân số 2982 - Ảnh 1.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định - nơi cách ly các trường hợp vừa tiếp xúc với bệnh nhân 2982 từ Đà Nẵng trở về Bình Định - Ảnh: LÂM THIÊN

Theo ông Hùng, có thể xem các trường hợp này là F1, nhưng thời gian tiếp xúc ngắn, nói chuyện chưa đến 30 phút.

Cụ thể, sau khi đi du lịch tại Đà Nẵng, Hội An và Huế trở về, gia đình anh T.M.P. (35 tuổi, trú tại TP Quy Nhơn) khai báo vào tối 30.4, gia đình anh sau khi nhận phòng tại một khách sạn ở Hội An đã có tiếp xúc với bệnh nhân N.T.N. (bệnh nhân số 2982) có kết quả xét nghiệm dương tính COVID-19.

Ngày 3.5, sau khi trở về TP Quy Nhơn, phát hiện gia đình mình đã tiếp xúc với bệnh nhân nói trên nên anh T.M.P. đã tự giác thực hiện khai báo y tế tại trạm y tế và đã được ngành y tế thực hiện biện pháp cách ly phù hợp.

Ông Lê Quang Hùng cho biết: "Các trường hợp của gia đình anh T.M.P. đang cách ly tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định có xét nghiệm âm tính lần 1. Các trường hợp khác đã được lấy mẫu xét nghiệm và sẽ có kết quả vào sáng 5.5. 

Ngành y tế sẽ tiếp tục phối hợp với các lực lượng liên quan để tổ chức giám sát và cách ly đúng quy định với các trường hợp có liên quan để bảo đảm an toàn phòng chống dịch. 

Hiện tại sức khỏe của những người có tiếp xúc với ca dương tính đều bình thường, không có dấu hiệu sốt, ho. Người dân phải giữ bình tĩnh và thực hiện đúng yêu cầu phòng chống dịch 5K của Bộ Y tế".

Lịch trình di chuyển của gia đình anh T.M.P.

Lúc 7h30 ngày 30.4, gia đình anh T.M.P. gồm 6 thành viên xuất phát từ thôn Chánh Giáo, xã Mỹ An, huyện Phù Mỹ (Bình Định) di chuyển bằng ô tô riêng đến khách sạn The Shope Time, phường An Ràng, TP Hội An, Quảng Nam.

Sau khi nhận phòng tại khách sạn, anh cùng vợ có tiếp xúc với trường hợp N.T.N. (đã có kết quả xét nghiệm dương tính COVID-19 ngày 3.5). Tối 30.4, cả gia đình đi dạo tại phố cổ Hội An, đi ăn vặt nhưng không nhớ rõ quán, tên đường.

Sáng 1.5, cả gia đình ăn sáng tại khách sạn và đi Vinpearl Nam Hội An, cả nhà đều đeo khẩu trang. Đến trưa, các thành viên ăn trưa tại nhà hàng Lotte Vinpearl rồi về lại khách sạn. Đến tối đi ăn tại quán hải sản Bạch Hoàn, số 155 Nguyễn Tất Thành, TP Đà Nẵng.

Sau đó vợ chồng anh đi về, còn em gái và bố mẹ đi uống cà phê tại phòng trà Le Paris, TP Đà Nẵng. Sáng 2.5, em gái và bố anh ăn sáng tại quán Phượng Beach Restaurant gần khách sạn.

Lúc 10h ngày 2.5, cả gia đình đi Huế, trên đường đi có ghé ăn tại quán bánh ướt Bà Sửu, xã Lộc Sơn, huyện Phú Lộc rồi đi thẳng đến TP Huế, có ghé cửa hàng Con Cưng để mua sữa cho con, sau đó đến lưu trú tại Homestay Kiệt 42, số 27/1 Nguyễn Công Trứ, TP Huế, có tiếp xúc với chủ homestay.

Lúc 17h cùng ngày, cả nhà ăn tối tại nhà hàng Duyên Anh, tỉnh lộ 10, xã Phú Mỹ, huyện Phú Vang (Thừa Thiên Huế). Tại đây, mọi người có tiếp xúc với nhân viên của quán. Sau đó, đi đến bến đò Sông Hương, uống cà phê tại quán Bến tòa Khâm rồi về lại homestay.

Sáng 3.5, cả nhà ăn sáng tại quán hủ tiếu Nam Vang tại số 151 Trần Phú, TP Huế. Riêng vợ và con đi mua xúp tại quán cháo dinh dưỡng gần đó. Lúc 8h15, mọi người uống cà phê (không nhớ tên quán) trong Đại nội Huế.

Lúc 9h, gia đình anh T.M.P. xuất phát về Bình Định. Khoảng 12h10, ghé ăn cơm trưa tại quán cơm gà Bà Luận, số 707 Phan Châu Trinh, Tam Kỳ, Quảng Nam. Trên đường về có ghé mua trà sữa tại quán Coca House, sau đó về thẳng nhà bố mẹ tại thôn Chánh Giáo, xã Mỹ An, huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định và không tiếp xúc với ai.

Lúc 16h30, anh T.M.P. đi cùng vợ, con và em gái có ghé nhà vợ tại thị trấn Bình Dương (có tiếp xúc với 2 người) sau đó về nhà tại địa chỉ số 41 Bùi Đức Sơn, phường Đống Đa, TP Quy Nhơn vào lúc 19h30 cùng ngày. Sau đó, vợ anh T.M.P. có đi mua bánh canh tại quán O Huệ, đường Trường Chinh, phường Lý Thường Kiệt.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bình Định: Cách ly 6 thành viên trong một gia đình tiếp xúc với bệnh nhân COVID-19