Bí thư Chi bộ giàu sức chiến đấu

10/01/2019 11:37

Bí thư Chi bộ khu dân cư số 4, phường Nhị Châu (TP Hải Dương) là người đảng viên năng nổ, nhiệt tình, miệng nói tay làm, gương mẫu trong công tác cũng như lối sống.



Nói về Bí thư Chi bộ Bùi Xuân Huấn, đa số bà con khu dân cư (KDC) số 4, phường Nhị Châu (TP Hải Dương) đều có chung một nhận xét: “Đó là người đảng viên năng nổ, nhiệt tình, miệng nói tay làm, gương mẫu trong công tác cũng như lối sống”. 

Từng là trung tá công an, ngay sau khi nghỉ hưu ông đã được các đảng viên trong chi bộ tín nhiệm bầu vào chi ủy, phụ trách công tác kiểm tra của chi bộ. Phát huy phẩm chất của người chiến sĩ công an, đồng chí đã cùng với cán bộ, đảng viên và quần chúng trong KDC đấu tranh, phát hiện và xử lý một số vụ tiêu cực ngay trong đội ngũ đảng viên. Có trường hợp một đảng viên từng được Huy hiệu Đảng, nhưng do phai nhạt ý chí chiến đấu, nhiều năm bỏ sinh hoạt không có lý do, đồng chí kiên quyết đề nghị xóa tên khỏi danh sách đảng viên. Đã có thời kỳ KDC nổi lên như một “điểm nóng” liên quan đến việc xây dựng nhà văn hóa. Bí thư Chi bộ cũ bị cho là chi tiêu chưa minh bạch, không được đảng viên tín nhiệm, đồng chí đã cùng Ban Chi ủy kiên quyết đấu tranh, làm rõ sự việc. Sau đó, chi bộ đã bầu Bí thư Chi bộ mới. 

Di tích văn hóa miếu cây đa bị tranh chấp, đồng chí Bùi Xuân Huấn không né tránh mà trực tiếp cùng với Ban công tác Mặt trận KDC kiên trì giải thích, thuyết phục nhân dân. Nhờ đó điểm nóng về tôn giáo này đã dịu dần. Hiện nay, di tích này đã được tôn tạo xây dựng lại, đáp ứng yêu cầu tín ngưỡng, tâm linh của nhân dân thập phương. 

Đã nhiều khóa giữ cương vị Bí thư Chi bộ, đồng chí Bùi Xuân Huấn cùng Ban Chi ủy lãnh đạo KDC đạt được nhiều thành tích. Khu giữ vững vị trí lá cờ đầu của phường nhiều năm về thu thuế nhà đất. Chi bộ nhiều năm liền hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Riêng đồng chí Bùi Xuân Huấn liên tục là đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được Thành ủy Hải Dương tặng nhiều giấy khen. 

TRẦN LƯU LOÁT

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bí thư Chi bộ giàu sức chiến đấu