Bệnh tật đè nặng đôi vai người mẹ bất hạnh

26/05/2022 10:30

Chúng tôi đến thăm khi bà vừa trở về sau đợt hóa trị tại Bệnh viện Ung bướu Hà Nội, những mệt mỏi do tác dụng phụ của hóa chất hiện rõ trên gương mặt người phụ nữ khổ hạnh này.


Bà Tím
(giữa)nhận sự hỗ trợ của đoàn thể ở xã

Bà Hoàng Thị Tím (53 tuổi, ở thôn 4, xã Thanh Xá, Thanh Hà) đang từng ngày phải chống chọi với căn bệnh ung thư cổ tử cung. 

Năm 21 tuổi, bà Tím xây dựng gia đình với ông Nguyễn Gia Tẻ (người cùng xã). Hơn 20 năm chung sống, ông bà có với nhau 2 người con. Đến năm 2012, ông Tẻ mất sau gần 1 năm phát bệnh xơ gan cổ trướng. Khi đó con trai lớn đang học cao đẳng, con gái thứ hai học THPT. 

Chồng mất, một mình bà gồng gánh nuôi con ăn học. Thế nhưng chỉ 6 tháng sau, con trai bà cũng mất do tai nạn lao động trong lúc làm thêm để kiếm tiền trang trải cuộc sống. Lúc đó, con trai bà mới 20 tuổi. Chồng và con đều lần lượt qua đời khiến bà Tím lâm vào tuyệt vọng. Niềm an ủi duy nhất của bà lúc này chỉ còn lại cô con gái. Bà chịu đựng mọi khổ cực để nuôi con khôn lớn nên người.

Cuối tháng 12.2021, thấy sức khỏe giảm sút, bà Tím đi bệnh viện để kiểm tra. Hai mẹ con khăn áo lên bệnh viện khám, chờ cả ngày trời mới có kết quả, cầm tờ giấy kết luận của bác sĩ trên tay, hai mẹ con chỉ biết ôm nhau khóc. "Lúc ấy trong đầu tôi chỉ có suy nghĩ, chồng đã chẳng may mất sớm, con trai cũng không còn. Gia đình 4 người yên ấm chỉ còn có 2 mẹ con, bây giờ bản thân lại bệnh trọng, nếu tôi có mệnh hệ gì thì thương con gái quá", bà Tím tâm sự.

Được con động viên "còn nước còn tát" nên sau đó bà Tím cố gắng điều trị theo phác đồ của bệnh viện. Đến giờ bà đã trải qua nhiều lần xạ trị. Dù đã được bảo hiểm y tế hỗ trợ nhiều, nhưng chi phí chữa bệnh đến nay cũng mất gần 100 triệu đồng.

Hiện tại khối u của bà Tím vẫn còn to, không thể phẫu thuật nên thời gian điều trị dự kiến sẽ còn kéo dài, chi phí tốn kém. Trong khi đó tiền để duy trì cuộc sống hằng ngày còn chưa đủ, bà Tím không dám nghĩ đến việc điều trị tiếp. Con gái bà Tím hiện là công nhân, thu nhập không đủ trang trải thuốc thang cho mẹ. Anh Phạm Văn Kiên, Bí thư Đoàn xã Thanh Xá cho biết: "Gia đình bà Tím thuộc diện khó khăn của xã, chính quyền và các hội đoàn thể đã quan tâm động viên bà. Tuy nhiên, vì bà Tím bị mắc bệnh ung thư nên số tiền điều trị cần rất nhiều".

Để có tiền chống chọi với bệnh tật, trang trải cuộc sống, bà Tím rất cần sự chung tay ủng hộ của mọi người. Mọi sự ủng hộ xin gửi về địa chỉ: bà Hoàng Thị Tím, thôn 4, xã Thanh Xá, huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương hoặc số tài khoản 03410007219318, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank), chủ tài khoản là anh Phạm Văn Kiên, Bí thư Đoàn xã Thanh Xá.

LƯƠNG HÀ

(0) Bình luận
Bệnh tật đè nặng đôi vai người mẹ bất hạnh