Bàng hoàng vụ chết cháy ở Đài Loan

15/12/2017 07:45

Trong ngôi nhà nhỏ của gia đình anh Dự, rất đông người thân và hàng xóm đến chia buồn. Bà Nguyễn Thị Rộng vật vã vì mất con. Gương mặt bà vẫn còn nguyên vẻ bàng hoàng.


Bà Rộng (thứ nhất bên trái) thẫn thờ vì mất con

Chiều muộn 14.12, chúng tôi đến thôn Phúc B, xã Cẩm Phúc (Cẩm Giàng), đâu đâu người dân cũng xôn xao quanh câu chuyện anh Hoàng Đình Dự (sinh năm 1992), con ông Hoàng Đình Ngút và bà Nguyễn Thị Rộng vừa tử nạn trong vụ cháy ở Đài Loan (Trung Quốc).

Trong ngôi nhà nhỏ của gia đình anh Dự, rất đông người thân và hàng xóm đến chia buồn. Bà Nguyễn Thị Rộng vật vã vì mất con. Gương mặt bà vẫn còn nguyên vẻ bàng hoàng. “Sáng nay, phía công ty - nơi đưa Dự đi xuất khẩu có gọi điện bảo tôi liên lạc với Dự xem có được không? Họ nói với tôi nơi con trai tôi làm việc bị cháy, họ lại không liên lạc được với Dự”, bà Rộng nhớ lại.

Bà Rộng vội vàng gọi điện ngay sang cho anh Dự thì không có tín hiệu. Linh tính mách bảo chuyện chẳng lành, bà gọi điện tiếp cho người con trai lớn cũng đang lao động ở Đài Loan, cách nơi anh Dự làm việc không xa. Một lúc sau, anh này gọi điện về cho mẹ xác nhận em mình đã thiệt mạng trong vụ cháy. “Tôi không tin vào những gì tai mình vừa nghe. Mới cách đây 2 ngày, nó còn gọi điện về cho tôi hứa sẽ chăm chỉ làm ăn, sớm về với bố mẹ”, bà Rộng nghẹn ngào.

Các đây 2 tháng, anh Dự sang Đài Loan làm công nhân lái xe nâng cho một công ty sản xuất giấy cách nhiệt với mức lương hơn 14 triệu đồng/tháng. Anh cũng chưa kịp gửi tiền về cho gia đình lần nào thì xảy ra chuyện đau lòng. Số tiền hơn 100 triệu đồng vợ chồng bà Rộng vay làm thủ tục cho anh Dự đi xuất khẩu lao động vẫn chưa trả được đồng nào. Cách đây hơn 3 năm, anh Dự cũng từng đi xuất khẩu lao động ở Đài Loan. “Hồi đó đi nhưng không có nhiều việc. Vài năm cũng chỉ đủ chi phí lúc sang, chẳng dư được đồng nào nên em nó lại đi...”, bà Rộng cho biết.


Ông Ngút (áo đen) bị bệnh tâm thần nhiều năm, không làm được việc nặng

Gia đình ông Ngút, bà Rộng sinh được 4 người con, 2 trai, 2 gái. Kinh tế gia đình vốn khó khăn, ông Ngút lại bị bệnh tâm thần hơn 10 năm nay. Một mình bà Rộng lam lũ cày cấy vài sào ruộng. Khi nông nhàn bà lại đi thu mua sắt vụn, kiếm thêm thu nhập nuôi các con.

Điều kiện khó khăn, cả 4 người con của ông bà đều bỏ học giữa chừng. 3 người con lớn đi xuất khẩu lao động ở Đài Loan và đã có gia đình riêng. Anh Dự là con út trong gia đình, là chỗ dựa của vợ chồng ông Ngút. Anh Dự hiền lành, chịu khó. Sau khi học hết lớp 9, anh bước tiếp giấc mơ xuất khẩu lao động của các anh, chị với mong muốn cuộc sống bố mẹ bớt khó khăn. “Không ngờ người đầu bạc tiễn kẻ đầu xanh”, bà Rộng nói.

Gia đình bà Rộng đang mong chờ cơ quan chức năng của Việt Nam đưa thi thể anh Dự về quê hương để gia đình tổ chức mai táng. “Chúng tôi phải chờ hoàn tất một số thủ tục”, anh Hoàng Đình Thoan, anh họ của nạn nhân cho biết.

Theo ông Vũ Văn Thọ, Chủ tịch UBND xã Cẩm Phúc, xã Cẩm Phúc có hơn 100 người đi xuất khẩu lao động ở nước ngoài nhưng phần lớn xuất khẩu lao động ở Đài Loan. Số tiền người dân trong xã làm ăn ở nước ngoài chuyển về khá lớn, góp phần làm thay đổi diện mạo nông thôn và cuộc sống của người dân.

LÊ HƯƠNG

Khoảng 2 giờ 10 ngày 14.12 xảy ra vụ cháy lớn tại ký túc xá Công ty HH Tịch Ca ở TP Đào Viên, Đài Loan (Trung Quốc) khiến 6 lao động Việt Nam tử vong, gồm các anh: Hoàng Đình Dự (sinh năm 1992 ở thôn Phúc B, xã Cẩm Phúc, Cẩm Giàng), Phùng Trọng Tuấn (sinh năm 1986 ở Hà Tĩnh), Nguyễn Trọng Nghĩa (sinh năm 1996 ở Quảng Bình), Nguyễn Văn Trãi (sinh năm 1997 ở Phú Thọ), Bùi Anh Chung (sinh năm 1995 ở Bắc Giang) và Trần Hồng Thuỷ (sinh năm 1993 ởHà Tĩnh). Vụ cháy còn làm cho 5 lao động Việt Nam bị thương.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bàng hoàng vụ chết cháy ở Đài Loan