Ấm áp tình đồng hương

25/03/2023 19:31

Sáng 25.3, những người con Hải Dương đang học tập, sinh sống và công tác tại Thủ đô đã có buổi gặp mặt nhân kỷ niệm 19 năm thành lập Câu lạc bộ Sao Đỏ (28-3-2004 - 28-3-2023).

Quang cảnh buổi gặp mặt.

Quang cảnh buổi gặp mặt

Đến dự buổi gặp mặt có các đồng chí Phạm Thế Duyệt, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Thường trực Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; Nguyễn Đức Kiên, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Phó Chủ tịch Quốc hội nước CHXHCN Việt Nam, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương; Phạm Văn Thọ, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tổ chức Trung ương, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương; Vũ Văn Hiền, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Phó Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương, nguyên Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam; Nguyễn Túc, Ủy viên Đoàn Chủ tịch, Chủ tịch Hội đồng tư vấn về Văn hóa và Xã hội Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam…

Về phía tỉnh Hải Dương có đại diện lãnh đạo các huyện, thành phố: Cẩm Giàng, Ninh Giang, Thanh Hà, Thanh Miện và Chí Linh. Tham dự buổi gặp mặt còn có các đồng chí lãnh đạo Ban Chủ nhiệm CLB Sao Đỏ, lãnh đạo các ban của CLB Sao Đỏ cùng các đồng chí cán bộ, lãnh đạo, nhà báo, văn nghệ sĩ những người con quê hương Hải Dương đang công tác và học tập, sinh sống tại Thủ đô.

Tiết mục văn nghệ tại buổi gặp mặt.

Tiết mục văn nghệ tại buổi gặp mặt

Mở đầu buổi gặp mặt, các đại biểu đã cùng được thưởng thức các tiết mục văn nghệ được dàn dựng công phu, đa sắc màu của Đoàn nghệ thuật quần chúng, Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Với những ca khúc ca ngợi Đảng, Bác Hồ, ca ngợi quê hương, đất nước và đặc biệt là ca khúc “Hát về Hải Dương” của nhạc sĩ Trần Minh đã làm những người con xa quê thêm phần bồi hồi, xao xuyến và tự hào về “quê hương của Đường 5 chiến đấu và dựng xây”.

Đồng chí Trần Thư phát biểu tại buổi gặp mặt.

Đồng chí Trần Thư phát biểu tại buổi gặp mặt

Bày tỏ vui mừng, phấn khởi sau thời gian dài bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19 được gặp lại những thành viên trong câu lạc bộ (CLB), những người anh em, người đồng hương chân tình, gần gũi, đồng chí Trần Thư, Chủ nhiệm CLB đã tổng kết lại quá trình hoạt động của CLB trong suốt 3 năm qua. Trong đại dịch COVID-19, Thường trực CLB đã phát động “RSC chung tay cùng bà con Hải Dương quê nhà vượt qua đại dịch COVID-19 và ủng hộ các đối tượng yếu thế khác” và trong 2 năm 2020, 2021 CLB đã trao 552 triệu đồng. Nếu tính cả đóng góp của các doanh nhân thành viên RSC ủng hộ các địa phương thì đã hỗ trợ đến hơn 3,5 tỷ đồng. Tháng 7.2022, Thường trực CLB đã phối hợp với lãnh đạo Thị ủy, UBND thị xã Kinh Môn tổ chức trao 151 phần quà tri ân bà con thuộc các đối tượng chính sách, với giá trị 151 triệu đồng.

Cũng theo đồng chí Trần Thư, trong năm 2022 Thường trực CLB đã có 25 cuộc gặp mặt, tiếp xúc, làm việc với các ban, 20 cuộc thăm hỏi ốm đau, hiếu hỷ tới thân nhân các gia đình thành viên CLB. Dịp tháng 6.2022, Thường trực CLB đã phối hợp với Đoàn ĐBQH khóa XV tỉnh Hải Dương tổ chức cuộc gặp mặt giao lưu với 100 cán bộ, công chức hàm bộ trưởng, thứ trưởng và đông đảo vụ trưởng, phó vụ trưởng và cuộc gặp mặt với gần 200 đại diện doanh nhân người Hải Dương đang làm việc tại Hà Nội. Băn khoăn về số lượng thành viên trong CLB còn chưa thực sự đông đảo (hiện nay CLB có 392 thành viên, cao gấp 10 lần con số những năm đầu thành lập, phân bổ trong các ban Công an là 106, Quốc phòng là 57, Công chức là 66, Doanh nghiệp là 42, Y tế - Giáo dục là 91, Báo chí - Văn nghệ sĩ là 25), đồng chí Trần Thư mong muốn vào dịp kỷ niệm 20 năm CLB sẽ có trên 400 thành viên.

Trình bày phương hướng hoạt động trong năm 2023, đồng chí Trần Thư mong rằng, CLB tiếp tục triển khai các hoạt động truyền thống, thường niên trên nền tảng 3 trụ cột nội dung: Kết nối, giao lưu, gặp gỡ, thăm hỏi, hiếu hỷ; Hỗ trợ giúp đỡ lẫn nhau trong học tập, công tác và cuộc sống; Hoạt động an sinh xã hội. “Sau thời gian dài ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, thay mặt Thường trực CLB, tôi mong muốn trong năm 2023 và các năm tiếp theo toàn thể CLB sẽ phấn đấu, nỗ lực theo phương châm “RSC sát cánh, đồng hành vì sự phục hồi và phát triển của doanh nghiệp”. Mong rằng đây không phải là khẩu hiệu mà có sự hưởng ứng, tham gia, vào cuộc của lãnh đạo các ban và toàn thể các thành viên”, đồng chí Trần Thư nhấn mạnh.

Đồng chí Trần Thư cho biết, trong thời gian tới Thường trực CLB sẽ chủ trì các cuộc trao đổi theo chuyên đề giữa lãnh đạo các ban, chuyên gia chuyên ngành là thành viên RSC với các doanh nghiệp và Ban Doanh nghiệp, kịp thời nắm bắt, thu nhận, phân loại và đặc biệt là xử lý thông tin trên tinh thần: “Không nói không, không nói khó, không nói có nhưng không làm”. Cùng với đó là xúc tiến nâng cao chất lượng hiệu quả hoạt động thông tin, dịch vụ tư vấn và hỗ trợ pháp lý trong RSC nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp mà trước hết là cho các doanh nghiệp trong RSC.

Đồng chí Phạm Thế Duyệt phát biểu tại buổi gặp mặt.

Đồng chí Phạm Thế Duyệt phát biểu tại buổi gặp mặt

Là người theo sát và là cố vấn cho CLB từ thuở ban đầu, đồng chí Phạm Thế Duyệt đến dự buổi gặp mặt với nét mặt vui mừng, phấn khởi, dù đồng chí đã bước vào tuổi 87, dù bước chân đã có phần chậm chạp. Là người tham gia nhiều tổ chức trên tinh thần tự nguyện, đồng chí Phạm Thế Duyệt đánh giá, CLB Sao Đỏ ngày càng có nhiều hoạt động thiết thực, đi vào chiều sâu. Chúc mừng những đồng chí trong CLB được trao quyết định công tác cao hơn, đồng chí nhấn mạnh, những người con Hải Dương đã và đang có đóng góp hết sức tích cực, có trách nhiệm với Đảng, Nhà nước và các tổ chức. Đồng chí cũng lưu ý, dù ở cương vị nào thì cũng phải nghĩ đến tình người, tình đồng hương và giữ được mối quan hệ với Ban lãnh đạo CLB.

Ghi nhận, đánh giá cao nỗ lực, quyết tâm của lãnh đạo CLB, đồng chí Phạm Thế Duyệt mong muốn lãnh đạo CLB tiếp tục cổ vũ, động viên, khuyến khích những thành viên trong CLB hoàn thành nhiệm vụ tốt hơn nữa và đặc biệt là “làm được gì đóng góp cho địa phương nhiều hơn nữa thì cố gắng làm”. “Ai về Hải Dương cũng phải thấy hình ảnh đổi mới, sự tiến bộ, từ các cơ sở hạ tầng đến đời sống người dân đều có bước phát triển mới, sau dịch nhưng vẫn giữ được phát triển ổn định”, đồng chí nhấn mạnh.

Cuối cùng đồng chí Phạm Thế Duyệt mong muốn các thành viên trong CLB gắn bó, đoàn kết và có nhiều hoạt động thiết thực hơn nữa để xứng đáng với tên gọi Sao Đỏ thân mến.

Ban cố vấn biểu dương các thành viên tích cực của CLB.

Lãnh đạo CLB biểu dương các thành viên tích cực của CLB

Đại diện lãnh đạo CLB biểu dương 2 ban tiêu biểu.

Đại diện lãnh đạo CLB biểu dương 2 ban tiêu biểu

Theo Xây dựng Đảng

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ấm áp tình đồng hương