3 người từ Hà Nội về xã Chi Lăng Nam dự đám tang

27/08/2021 14:42

Sáng 27.8, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 xã Chi Lăng Nam (Thanh Miện) đã rà soát được 59 trường hợp dự đám tang tại xóm 2, thôn An Dương liên quan đến 3 người về từ Hà Nội.

Đồng chí Nhữ Văn Cúc, Chủ tịch UBND huyện Thanh Miện chỉ đạo công tác phòng chống dịch tại xã Chi Lăng Nam

Theo báo cáo của xã Chi Lăng Nam, vào khoảng 18 giờ ngày 25.8, tại chốt kiểm dịch Cầu Dao thuộc địa phận xã, lực lượng chức năng đã sơ suất trong công tác kiểm soát nên để 3 công dân trú tại Hà Nội về xóm 2, thôn An Dương, xã Chi Lăng Nam chịu tang bố là ông Nguyễn Đức Giang. 

3 trường hợp này là anh Nguyễn Đức Gương (sinh năm 1977), chị Vương Thị Mai (sinh năm 1979) và chị Nguyễn Thị Dịu (sinh năm 1989 cùng trú tại phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội).

Theo lời khai, vào khoảng 14 giờ ngày 25.8, những người trên đi xe ô tô cá nhân từ Hà Nội về Hải Dương. Khi đến chốt kiểm dịch Cầu Dao thì dừng xe và khai báo y tế.

Tại đây, cả 3 người đều xuất trình được thẻ căn cước công dân, giấy xét nghiệm âm tính với SARS - CoV-2 (còn thời hạn), giấy đi đường và phiếu chứng nhận đã tiêm 1 mũi vaccine Covid-19. Sau đó đến khai báo y tế tại Trạm Y tế xã.

Trong quá trình tổ chức tang lễ từ 19 giờ 30 đến 22 giờ 30 ngày 25.8, cả 3 công dân trên đều thực hiện việc giữ khoảng cách, đứng tập trung trong phòng tang, hạn chế tiếp xúc với gia đình và những người xung quanh. 

Ngày 26.8, sau khi nắm được thông tin, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 huyện Thanh Miện đã yêu cầu xã Chi Lăng Nam đưa ngay 3 người trên đến điểm cách ly tập trung của xã.

Tiến hành phun khử khuẩn toàn bộ khuôn viên gia đình ông Giang; truy vết, lập danh sách và yêu cầu tất cả những người đến dự đám tang phải tự cách ly tại nhà. Đồng thời yêu cầu xã Chi Lăng Nam phải kiểm điểm, nêu rõ trách nhiệm của những người liên quan đến việc để người đi từ vùng dịch về địa phương nhưng không báo cáo kịp thời. Giao cho Công an huyện tiến hành điều tra, làm rõ, xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm các quy định phòng, chống dịch Covid - 19.

Sáng 27.8, Trung tâm Y tế huyện đã tổ chức lấy mẫu xét nghiệm cho anh Gương, chị Mai và chị Dịu, dự kiến sẽ tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm cho các trường hợp liên quan.

        ĐỖ QUYẾT

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    3 người từ Hà Nội về xã Chi Lăng Nam dự đám tang