2 cụ già nuôi 2 con tâm thần

29/05/2018 11:14

Dù đã ở tuổi gần đất xa trời nhưng vợ chồng cụ Lương Quang Hả ở khu dân cư Đại Bộ, phường Hoàng Tân (Chí Linh) vẫn phải còng lưng nuôi hai người con bị tâm thần.


Ngoài 80 tuổi, thường xuyên đau yếu nhưng cụ Lê Thị Hồng vẫn phải chăm con bị bệnh thần kinh

Cụ Hả năm nay đã 85 tuổi, vợ là cụ Lê Thị Hồng kém ông 3 tuổi. 2 cụ có 6 người con nhưng có đến 2 người là Lương Thị Cà (sinh năm 1962), Lương Thị Chính (sinh năm 1974) bị thần kinh từ bé (một người cũng mất vì bệnh này lúc nhỏ). Nhiều năm nay, chị Cà nằm liệt giường do bệnh tai biến mạch máu não. Chị Cà và chị Chính thường xuyên la hét, đập phá đồ đạc trong nhà. Mọi sinh hoạt của các con đều do vợ chồng cụ Hả chăm sóc. Trước kia, 2 cụ còn tranh thủ cấy hái, nhiều năm nay do tuổi cao, ốm yếu nên nguồn sống của cả nhà dựa hoàn toàn vào số tiền trợ cấp xã hội ít ỏi. Các con còn lại của 2 cụ đã có gia đình riêng nhưng kinh tế cũng khó khăn nên không có điều kiện giúp đỡ bố mẹ. Cả gia đình cụ Hả sống trong căn nhà cấp 4 được xây cách đây đã lâu.

Hiện 2 cụ mắc nhiều bệnh như huyết áp, thấp khớp, thoái hóa cột sống… mà không có tiền chữa trị. Cụ Hả người gầy gò, gương mặt hằn lên nét khắc khổ, buồn rầu nói: “Vợ chồng tôi đã già yếu, chỉ lo lúc chúng tôi chết không còn ai chăm sóc các con”.

Chị Nguyễn Thị Hoa, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ phường Hoàng Tân cho biết gia đình cụ Hả là một trong những hộ khó khăn nhất của phường. Nhiều năm qua, chính quyền địa phương đã quan tâm tạo điều kiện giải quyết chế độ chính sách cho các thành viên trong gia đình cụ, tặng quà vào các dịp lễ, Tết… Tuy nhiên, gia đình cụ Hả vẫn rất khó khăn, rất cần sự chung tay giúp đỡ của các nhà hảo tâm.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: Cụ Lương Quang Hả ở khu dân cư Đại Bộ, phường Hoàng Tân (Chí Linh), số điện thoại 0165 235 7541.

VIỆT QUỲNH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    2 cụ già nuôi 2 con tâm thần