12 cựu quan chức đã ký biên bản trả nhà công vụ cho Bộ Xây dựng

05/05/2020 16:44

Hầu hết cựu quan chức này từng đảm nhận chức danh Thứ trưởng hoặc chức danh tương đương hàm Thứ trưởng.

Có 70 căn hộ nhà công vụ tại tòa nhà Green Park Tower đang được Chính phủ giao cho Bộ Xây dựng quản lý

Chiều 5.5, người đại diện Bộ Xây dựng cho biết đến thời điểm này, tất cả 12 cựu quan chức đã ký vào biên bản bàn giao, trả lại nhà công vụ cho Bộ Xây dựng.

Trước đó, 12 cựu quan chức thuộc các cơ quan trung ương gồm 3 cựu Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, 2 cựu Phó Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, 1 cựu Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, 1 cựu Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội, 1 cựu Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc, 1 cựu Thứ trưởng Văn hóa,  Thể thao và Du lịch, 1 cựu Tổng cục trưởng Tổng cục Thi hành án dân sự (Bộ Tư pháp), 1 cựu Tổng Biên tập Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam.

Đáng lưu ý, trong danh sách này cũng có 1 cựu Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương chưa trả lại nhà công vụ cho Bộ Xây dựng quản lý sau khi nghỉ hưu nhiều năm.

Hầu hết các cựu quan chức này đều có hệ số phụ cấp chức vụ khi đang công tác từ 1,3 trở lên, đảm nhận chức danh Thứ trưởng hoặc chức danh tương đương hàm Thứ trưởng, có tiêu chuẩn thuê căn hộ nhà ở công vụ tại đô thị với căn hộ loại 2, diện tích sử dụng 100 - 115 m2.

Nhiều người trong số này đã về hưu 2 - 3 năm, không có nhu cầu ở nhà công vụ nhưng vẫn "chây ì" không bàn giao lại nhà công vụ của Nhà nước, bởi hầu hết trong số họ đều mong muốn được mua lại các căn nhà công vụ mình đã ở như một đặc quyền khi nghỉ hưu.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
12 cựu quan chức đã ký biên bản trả nhà công vụ cho Bộ Xây dựng