Chỉ còn chưa đầy nửa tháng nữa vòng chung kết World Cup 2010 sẽ diễn ra tại Nam Phi, được xem những trận cầu nóng bỏng trên màn hình ti vi chất lượng cao là mong muốn của nhiều người. Chính vì vậy, không ít người đặt quyết tâm mua tivi LCD lên trước điều hòa, tủ lạnh.
Đó là nhận định của một nhân viên tư vấn bán hàng tại Pico Plaza chiasẻ với chúng tôi. Anh đưa ra lí do khiến tôi hơi ngạc nhiên thú vị:“Điều hòa, tủ lạnh ư? nắng nóng năm nào cũng có, nhưng World Cup 4 nămmới có 1 lần"...
"Nhậnlệnh sếp" đi tìm hiểu về tác động của World Cup tới thị trường tivi LCDmà quá băn khoăn vì chưa biết viết sao về một vấn đề mà "ai cũng đoánđược rồi", tôi quyết định, dù sao thì cũng phải "chui" vào một siêu thịđiện máy trước đã…
Đệ nhất ưu tiên
Thờigian diễn ra những trận cầu nóng bỏng của World Cup 2010 tại Nam Phichỉ còn chưa đầy nửa tháng sẽ bắt đầu. Đó cũng là thời điểm cho các tínđồ túc cầu đưa ra các quyết định cuối cùng “lùng” mua tivi chất lượngcao và là thời điểm nhiều siêu thị điện máy dành vị trí ưu tiên số mộtcho nhiệm vụ này: trang trọng và bắt mắt nhất để trưng bày sản phẩmnóng cao điểm này.
Tạisiêu thị điện máy Pico Plaza mà tôi quyết định lựa chọn, từ cửa ra vàotầng 1 tới cầu thang lên tầng 2, quả thật "đụng đâu cũng… chạm tivi".Trong đó, rất nhiều sản phẩm tivi LCD công nghệ mới của nhiều hãng khácnhau: Samsung, LG, Sony, Panasonic, Sharp, Toshiba, TCL… đều đủ cả.
Theoanh Trần Mạnh Hà, nhân viên tại gian hàng điện tử của Pico Plaza, sứcmua tivi LCD vào thời điểm này vẫn mạnh và choán chỗ của nhiều sản phẩmkhác. “Điều hòa, tủ lạnh ư? Nắng nóng năm nào cũng có, nhưng World Cup 4 năm mới có 1 lần. Tiếp xúc nhiều với khách hàng, tôi biết, thời điểmnày, có không ít người đặt quyết tâm mua tivi lên trước điều hòa", anhHà nói.
Trongkhi đó, theo chia sẻ của ông Trịnh Đức Tuấn - Phó Giám đốc kiêm trưởngphòng Kinh doanh Công ty cổ phần Pico, Tivi LCD là sản phẩm được ưutiên rất lớn trong các kế hoạch và chương trình khuyến mại của doanhnghiệp này. Chẳng hạn như chương trình giảm giá 10.000 sản phẩm giá sốcvới các mặt hàng thuộc phân khúc giá rẻ đến trung bình hay tặng quà vàgiảm giá tiền triệu cho các sản phẩm tivi công nghệ cao từ LED đến 3D…
"Bão đã lên" từ đầu năm
Trongcâu chuyện về những chiếc tivi LCD và các sản phẩm tivi công nghệ mớikhác, anh Mạnh Hà cho biết không phải đợi đến mùa World Cup, mà tính từđầu năm, sản phẩm tivi LCD luôn là mặt hàng có sức mua lớn. "Một phầnlà sự kích cầu bằng khuyến mại, vấn đề cơ bản vẫn là người dân có nhucầu về sản phẩm khi World Cup thực sự cũng đã nằm trong tâm trí họ từtrước", anh Hà cho hay.
Quảthật, nếu để ý theo dõi một số trung tâm bán hàng điện máy tại Hà Nội,nhìn lại thấy quả đúng thật, các sản phẩm tivi LCD được quan tâm bàybiện rất nổi bật, nếu không chiếm không gian lớn, thì cũng là choán cảmặt tiền trưng bày. Thậm chí có những trung tâm điện máy xếp tivi trànkhông gian trước cửa hàng.
Theoông Trịnh Đức Tuấn, chuyện "góp gió thành bão" đẩy thị trường tivi LCDnăm nay ngoài từ nhu cầu, từ các chiến dịch rầm rộ nắm bắt cú híchWorld Cup của các đơn vị bán hàng mà báo chí đã nhắc đến thì có mộtđiều ít được đề cập nhưng rất quan trọng là những thuận lợi và ưu tiêntừ các nhà chế tạo, sản xuất và phân phối sản phẩm cho thị trường ViệtNam. Những sản phẩm công nghệ cao có mặt tại Việt Nam rất sớm và giáthành cũng được mang đến với giá rất thuận mua…
(Theo VTV)