Vượt qua Thuỵ Sỹ 1-0, Brazil ghi tên mình vào vòng knock-out

29/11/2022 07:45

Mặc dù được đánh giá cao hơn song Brazil đã phải rất vất vả mới có được thắng lợi 1-0 trước Thụy Sỹ chơi kỷ luật, phòng ngự số đông.



Bàn thắng:

Brazil: Casemiro (83')

Trong bối cảnh Neymar và Danilo vắng mặt do dính chấn thương, HLV Tite đã có một số sự điều chỉnh về nhân sự cho Brazil trong trận đấu gặp Thụy Sỹ ở lượt trận thứ 2 tại bảng G. Ông thầy Tite quyết định sử dụng Militao thay thế Danilo ở vị trí hậu vệ phải. Fred được đá chính ở vị trí tiền vệ trung tâm với Casemiro ở tuyến giữa đội bóng Vàng Xanh. Paqueta đá thay Neymar ở vị trí hộ công. Trong khi đó, bộ ba trên hàng công trong sơ đồ 4-3-3 của Brazil vẫn là Raphinha, Vinicius Jr và Richarlison. Bên kia chiến tuyến, Thụy Sĩ ra sân với sơ đồ 4-2-3-1 với Embolo được HLV Murat Yakin xếp đá cao nhất trên hàng công.

Trước đối thủ được đánh giá mạnh hơn là Brazil, Thụy Sỹ đã chọn lối chơi phòng ngự số đông, rình rập cơ hội để tung đòn phản công. Chính bởi vậy, Thụy Sỹ đã gây khó khăn đáng kể cho Brazil trong việc có thể gia tăng áp lực về phía khung thành đối phương. Nửa đầu hiệp 1 trôi qua mà không có tình huống nào thực sự nổi bật. Phải mãi đến phút 27, Brazil tạo ra cơ hội ngon ăn nhất kể từ đầu trận. Xuất phát từ tình huống tạt bóng của Raphinha, Vinicius Jr có tình huống băng xuống rất nhanh, dứt điểm cận thành trong tư thế trống trải. Tuy nhiên, thủ thành Yann Sommer đã kịp đổ người, cản phá thành công cú dứt điểm của Vinicius Jr. Tiếp theo Vinicius Jr, tới lượt Raphinha tung ra cú sút bằng chân trái từ cự ly hơn 30 mét sau tình huống phối hợp với đồng đội ở phút 31. Cú sút với lực khá mạnh nhưng đáng tiếc trái bóng lại trúng vị trí thủ thành Sommer đã chọn. Hiệp 1 trôi dần về cuối trong bối cảnh các vũ công Samba bế tắc trong việc xuyên thủng mành lưới của Thụy Sỹ. Ngược lại, Thụy Sỹ đã phần nào thành công khi giữ sạch mành lưới sau 45 phút đầu tiên trong màn đối đầu trước Brazil.

Bước sang hiệp 2, Brazil có sự thay đổi người khi lần lượt Rodrygo và Bruno được tung vào thay thế Paqueta và Fred. Với quyết tâm giành thắng lợi, Brazil liên tục triển khai những tình huống tấn công về phía khung thành Thụy Sỹ. Phút 64, lưới của Thụy Sỹ đã rung lên sau khi Vinicius Jr thoát xuống, tung cú dứt điểm gọn gàng để hạ gục thủ thành Yann Sommer từ tình huống mở bóng thoáng sang cánh trái của Casemiro. Mặc dù vậy trọng tài đã không công nhận bàn thắng của Vinicius Jr bởi Richarlison việt vị khi tham gia tình huống tấn công của Brazil. Sau bàn thắng hụt, Brazil tiếp tục dồn sức tấn công. Thế bế tắc của trận đấu chỉ bị phá vỡ khi Casemiro có bàn thắng ghi được rất đẹp mắt ở phút 83. 1-0 cho Brazil. Đây cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu. Với thắng lợi sát nút 1-0 trước Thụy Sỹ, Brazil đã có trong tay 6 điểm qua 2 lượt trận tại bảng G ở World Cup 2022 và là đội thứ 2 ghi tên mình vào vòng knock-out sau đội tuyển Pháp.  

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

Brazil (4-3-3): Alisson; Militao, Silva, Marquinhos, Sandro (Telles, 86); Casemiro, Fred (Bruno, 58), Paqueta (Rodrygo, 46); Raphinha (Antony, 73), Vinicius Jr, Richarlison (Jesus, 73). 

Thụy Sỹ (4-2-3-1): Sommer; Widmer (Frei, 86), Akanji, Elvedi, Rodriguez; Freuler, Xhaka; Rieder (Steffen, 58), Sow (Aebischer, 76), Vargas (Fernandes, 58); Embolo (Seferovic, 76). 

Brazil lập kỷ lục mới

Với trận thắng Thụy Sỹ, Brazil đã nâng số trận bất bại ở vòng bảng tại World Cup lên con số 17. Qua đây, Brazil trở thành đội bóng đầu tiên cán mốc bất bại 17 trận vòng bảng qua các kỳ World Cup.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vượt qua Thuỵ Sỹ 1-0, Brazil ghi tên mình vào vòng knock-out