Thị trường ti vi sôi động cùng World Cup

20/11/2022 09:50

Để xem World Cup 2022 thật đã mắt, nhiều gia đình không tiếc tay mua sắm những chiếc ti vi mới cùng dàn phụ kiện. Các siêu thị, cửa hàng điện máy cũng tranh thủ tung ra nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn để kích cầu dịp cuối năm.


Nhiều siêu thị, cửa hàng điện máy tung ra hàng loạt chương trình ưu đãi hấp dẫn mùa World Cup

Giải bóng đá lớn nhất hành tinh-World Cup 2022 chuẩn bị lăn bóng với những trận cầu đỉnh cao. Dịp này, nhiều người sẵn sàng rút hầu bao để mua ti vi mới với hy vọng được trải nghiệm một kỳ World Cup hấp dẫn. Đây cũng là thời điểm nhiều nhà sản xuất, đơn vị kinh doanh hàng điện máy triển khai hàng loạt chương trình khuyến mãi, ưu đãi hấp dẫn nhằm đáp ứng thị hiếu của người tiêu dùng, thúc đẩy doanh số.

Lượng mua tăng vọt

Siêu thị điện máy HC Hải Dương bày bán nhiều thương hiệu ti vi nổi tiếng như Sony, Samsung, LG… Các sản phẩm này được trải dài từ các phân khúc bình dân đến cao cấp. Tuần từ ngày 14.11 tới nay, trung bình mỗi ngày siêu thị có khoảng 50 lượt khách và cuối tuần từ 70-80 lượt khách tới xem và mua ti vi, tăng gần gấp đôi so với tháng trước. Nhu cầu khách hàng tập trung nhiều vào các dòng ti vi có kích cỡ từ 55 inch trở lên, đặc biệt các dòng 65, 75 inch với mức giá từ 14 triệu đồng trở lên. Với công nghệ hiện đại, hầu như toàn bộ ti vi 40 inch trở lên đều có độ phân giải 4K Smart thông minh. Ngoài ra một số hãng có thêm công nghệ Mini LED. Năm nay dự đoán nhu cầu sẽ tăng cao trước sự kiện World Cup, siêu thị điện máy HC Hải Dương đã chủ động nhập nhiều hàng và bảo đảm hàng hóa luôn đầy đủ ở tất cả các phân khúc. Với ưu thế có diện tích trưng bày lớn, nên các dòng ti vi kích cỡ lớn (King Size) luôn sẵn hàng. Chiếc ti vi to nhất đang được trưng bày tại siêu thị HC lên tới 98 inch.

Theo đại điện siêu thị điện máy Media Mart ở đường Phạm Ngũ Lão (TP Hải Dương), mỗi ngày có khoảng 40 lượt khách hàng tới xem và mua ti vi. Ngoài ra, có nhiều người đến xem và mua máy chiếu để lắp đặt tại nhà hàng, quán cafe nhằm phục vụ người hâm mộ bóng đá.

Theo anh Khổng Trung Hải, quản lý Điện máy xanh ở phường Phạm Ngũ Lão (TP Hải Dương), hiện nay, mỗi ngày siêu thị đón từ 30-40 lượt khách tới xem ti vi, tăng gấp đôi so với khoảng 1 tháng trước đó. Năm nay, khách hàng có xu hướng lựa chọn những chiếc từ ti vi từ 55 inch trở lên với mức giá dao động từ 15-20 triệu đồng.

Sau khi tham khảo một số dòng ti vi tại siêu thị Điện máy xanh, vợ chồng bà Lê Ngọc Gấm ở xã Tiền Tiến (TP Hải Dương) đã quyết định mua một chiếc ti vi  LG 55 inch với giá hơn 10 triệu đồng. Bà Gấm cho biết: “Vợ chồng tôi rất thích xem bóng đá, với sự kiện World Cup 4 năm mới có một lần và cũng vào dịp cuối năm nên gia đình tôi quyết định mua một chiếc ti vi mới để có thể xem những trận bóng với hình ảnh sắc nét, âm thanh sống động hơn”.

Dòng ti vi với kích cỡ lớn thường được nhiều người tiêu dùng lựa chọn để được mãn nhãn với những trận cầu đỉnh cao của World Cup 

Nhiều ưu đãi hấp dẫn

Nhiều người tiêu dùng thường có nhu cầu mua sắm ti vi vào dịp cuối năm do đây là thời điểm nhiều nhà sản xuất, đơn vị kinh doanh tung ra các chương trình khuyến mãi. Năm nay, sự kiện Word Cup diễn ra vào cuối năm là thời điểm vàng để các đơn vị sản xuất, kinh doanh kích cầu tiêu dùng, đồng thời cũng cơ hội mua sắm đối với người tiêu dùng.

Tại hệ thống các siêu thị Điện máy xanh, chương trình “Đón World Cup lớn - Đổi ti vi to” đang diễn ra với khuyến mãi khủng khi nhiều thương hiệu lớn như Samsung, LG, Sony… giảm giá tới 45%. Ngoài ra, các dòng sản phẩm kèm theo ti vi như loa, dàn âm thanh cũng được giảm giá. Theo anh Khổng Trung Hải, trong dịp này, khách hàng mua ti vi tại Điện máy xanh, ngoài thời gian bảo hành từ nhà sản xuất, khách hàng còn được hưởng thêm 1 năm bảo hành do siêu thị triển khai.

Thời gian này, siêu thị Điện máy HC Hải Dương triển khai chương trình khuyến mãi “Giá hủy diệt-Cuồng nhiệt cùng World Cup”, mỗi chiếc ti vi giảm từ 13-50% tùy theo từng hãng sản xuất. Ví dụ như ti vi Smart Sony 4K 55 inch có giá gần 13,5 triệu đồng, giảm hơn 7,4 triệu đồng so với giá niêm yết; ti vi Smart LG 4K 75 inch gần 22 triệu đồng, giảm 50%... Ngoài ra, mỗi dịp cuối tuần từ thứ 6 đến chủ nhật, siêu thị điện máy HC lại tiếp tục giảm giá thêm nhiều sản phẩm ti vi cùng nhiều chương trình quà tặng hấp dẫn.

2022 là năm đầu tiên đánh dấu một kỳ World Cup được tổ chức vào mùa đông, trong khi thông thường sự kiện thể thao này diễn ra vào mùa hè. Điều đặc biệt này cũng mang đến nhiều lợi ích cho người tiêu dùng vì đây cũng là thời điểm mùa khuyến mãi mua sắm cuối năm. Nhiều người cũng mạnh tay mua sắm ti vi để xem World Cup.  

HUYỀN TRANG

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thị trường ti vi sôi động cùng World Cup