Thảm họa giẫm đạp tại Hàn Quốc suýt tái hiện ở trận Qatar thua Ecuador

21/11/2022 08:19

Trong trận Qatar gặp Ecuador ở ngày mở màn World Cup 2022, khu vực fan zone ở trung tâm Doha đã trở nên hỗn loạn vì quá đông người.

Cổ động viên Qatar tỏ ra thất vọng vì đội nhà sớm bị thủng lưới

Thông tin từ tờ Independent cho biết, đám đông hàng nghìn người tập trung trước màn hình lớn theo dõi trận khai mạc World Cup 2022 đã không giữ được trật tự khi chứng kiến đội nhà Qatar bị thủng lưới. Họ hò hét, xô đẩy giống với những gì mới diễn ra ở thảm họa trong ngày Halloween tại Hàn Quốc khiến hơn 100 người thiệt mạng.

Được hỏi về vụ việc, một công nhân lao động người Iraq có tên Hatem El-Berarri đã không giấu nổi sự sợ hãi khi kể lại: "Tình thế lúc đó rất nguy hiểm. Khi rơi vào hoàn cảnh như vậy thì bạn có thể mất mạng như chơi. Những người già và phụ nữ không thể đối phó với đám đông bị mất kiểm soát như thế được đâu".

"Ơn Trời là tôi có chiều cao khá tốt nên vẫn có thể thở được. Tuy nhiên, chính mắt tôi đã trông thấy một số đứa trẻ lọt thỏm giữa đám đông. Để giúp đỡ chúng, tôi đã hét to lên rằng: 'Hãy làm ơn đưa lũ trẻ ra khỏi đây, chúng đang bị ngạt đấy'".

"Khi đám đông bắt đầu hỗn loạn thì gia đình tôi vẫn bị mắc kẹt ở trong. Tôi không thể xông vào mà chỉ trông thấy họ từ xa. Lúc ấy tôi thực sự không biết phải làm gì", El-Berarri quả quyết.

Về phần mình, du khách người Mỹ gốc Mexico là Luis Reyes có mặt ở hiện trường cho hay: "Lúc ấy bạn rơi vào tình cảnh tiến thoái lưỡng nan. Tôi chỉ biết nói với cậu con trai của mình rằng, hãy cố gắng thoát ra ngoài, ở đây quá nguy hiểm".

Hiện chưa rõ có ai bị thương hay bị bắt sau vụ việc trên hay không. Theo một số nguồn tin, cảnh sát chống bạo động được trang bị khiên và dùi cui đã được huy động để bảo đảm an ninh trận tự. Đáng chú ý, một số fan đội chủ nhà dường như đã bỏ về khi hiệp 1 trận đấu giữa Qatar và Ecuador vừa kết thúc. Đây là dấu hiệu cho thấy họ quá thất vọng vì đội nhà tỏ ra lép vế và sớm thua trước 2 bàn.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thảm họa giẫm đạp tại Hàn Quốc suýt tái hiện ở trận Qatar thua Ecuador