Mbappe lập kỷ lục trăm năm có một, vượt Messi giành giải vua phá lưới World Cup

19/12/2022 10:39

Kylian Mbappe đánh bại Lionel Messi trong cuộc đua kịch tính ở trận chung kết để giành danh hiệu Chiếc Giày Vàng - Vua phá lưới World Cup 2022.

Với 3 bàn thắng vào lưới Argentina trong trận chung kết World Cup 2022, Kylian Mbappe kết thúc giải đấu với tổng cộng 8 bàn thắng. Tiền đạo của đội tuyển Pháp đánh bại Lionel Messi (7 bàn) sau một màn rượt đuổi kịch tính trong cuộc đua đến danh hiệu Chiếc giày vàng - Vua phá lưới World Cup 2022.

Xếp sau 2 ngôi sao kể trên là Olivier Giroud (Pháp) và Julian Alvarez (Argentina) với cùng 4 bàn thắng. 

Mbappe lập kỷ lục trăm năm có một, vượt Messi giành giải vua phá lưới World Cup - 1

Mbappe là vua phá lưới World Cup 2022

Cú hat-trick vào lưới Argentina là một thành tích đáng nể của Kylian Mbappe. Tiền đạo 23 tuổi này tái hiện thành tích mà suốt 21 kỳ World Cup trước đó chỉ một người duy nhất là George Hurst làm được - ghi 3 bàn thắng trong trận chung kết của giải đấu.

Cộng thêm pha lập công vào lưới Croatia cách đây 4 năm, Mbappe trở thành cầu thủ ghi bàn trong trận chung kết World Cup nhiều nhất (4 bàn). Kỷ lục cũ chính là của George Hurst.

Tính đến trước trận chung kết, Lionel Messi và Kylian Mbappe cùng dẫn đầu danh sách ghi bàn với 5 pha lập công. Tuy nhiên, ngôi sao của Argentina có lợi thế nhờ chỉ số phụ là số lần kiến tạo cho đồng đội lập công. Tính đến hết vòng bán kết, Messi có 3 đường chuyền cho đồng đội ghi bàn, trong khi Mbappe chỉ có 2 lần kiến tạo.

Messi khởi đầu trận đấu tốt hơn với bàn thắng mở tỉ số từ chấm phạt đền trong hiệp 1. Tuy nhiên, Mbappe sau đó ghi một cú đúp trong vòng chưa đầy 2 phút ở cuối hiệp 2. Tiền đạo này vượt lên trên Messi trong cuộc đua, đồng thời đưa trận đấu vào hiệp phụ.

Messi cân bằng số bàn thắng với Mbappe khi nâng tỉ số lên 3-2 cho Argentina. Cuộc đua kịch tính giữa 2 tiền đạo xuất sắc nhất giải đấu kết thúc khi Mbappe hoàn tất cú hat-trick ở phút 117, qua đó giành danh hiệu Chiếc giày vàng World Cup 2022.

Theo VTC

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mbappe lập kỷ lục trăm năm có một, vượt Messi giành giải vua phá lưới World Cup