Croatia vs Canada, 23 giờ ngày 27.11: Không dễ cho Caro

27/11/2022 20:43

Canada đã cho thấy đội bóng này không dễ dàng bị đánh bại sau những gì thể hiện ở trận ra quân. Vì thế, đội bóng đến từ Bắc Mỹ sẽ là thử thách lớn cho đội tuyển (ĐT) Croatia.

Lực lượng

Croatia bước vào trận đấu gặp Canada ở lượt trận thứ 2 tại bảng F ở World Cup 2022 với lực lượng không mấy bị sứt mẻ. Nhờ đó, huấn luyện viên (HLV) Zlatko Dalic nhiều khả năng sẽ tiếp tục áp dụng sơ đồ 4-3-3, trong đó bộ ba trên hàng công sẽ là Pasalic, Kramaric, Perisic. Trong khi đó, tuyến giữa của Croatia sẽ được quán xuyến bởi Modric, Brozovic và Kovacic. 

Tương tự, Canada cũng sẽ có đội hình mạnh nhất trong trận này. Lần lượt những Alphonso Davies, Jonathan David hay Cyle Larin đều đã sẵn sàng xung trận. Mũi nhọn trên hàng công trong sơ đồ 4-5-1 của HLV John Herdman tiếp tục được giao cho Jonathan David đảm trách.

Croatia (áo caro) sẽ gặp vô vàn khó khăn trong trận đấu hôm nay
Croatia (áo caro) sẽ gặp vô vàn khó khăn trong trận đấu hôm nay

Đội hình dự kiến Croatia vs Canada

Croatia: Livakovic; Juranovic, Lovren, Gvardiol, Sosa; Brozovic, Modric, Kovacic; Pasalic, Kramaric, Perisic

Canada: Borjan; Johnston, Vitoria, Miller; Buchanan, Eustaquio, Hutchinson, Adekugbe; David, Larin, Davies

Phong độ gần đây Croatia vs Canada

Mặc dù được đánh giá cao hơn đối thủ, song Croatia lại có màn trình diễn nhạt nhòa trong trận hòa không bàn thắng trước Morocco ở lượt trận đầu tiên tại bảng F. Số liệu thống kê cho thấy, Croatia chỉ tung ra đúng 5 cú sút trong suốt cả trận. Ngay bản thân ông thầy Dalic đã phải thừa nhận học trò “kém động lực” trong màn chia điểm với Morocco. Cũng cần thấy rằng, gánh nặng tuổi tác đã phần nào ảnh hưởng tới Modric, người được coi là linh hồn ở tuyến giữa của đội bóng màu áo Caro. Với trận hòa trước Morocco, Croatia nâng con số bất bại lên thành 7 trận liên tiếp: thắng 5 và hòa 2.

Canada đã đem lại bất ngờ bởi lối chơi giàu tốc độ cùng khát khao chiến thắng trong trận đấu gặp Bỉ. Sức ép liên tục của đội bóng Bắc Mỹ đã khiến Quỷ đỏ phải nhận quả penalty ở phút thứ 10. Đáng tiếc là ngôi sao Alphonso Davies lại thực hiện không thành công. Mặc dù thua chung cuộc 0-1 trước Bỉ, song Canada đã tạo ấn tượng mạnh bởi lối chơi cống hiến và giàu sức trẻ. Trận thua có phần đáng tiếc vừa qua mới là thất bại đầu tiên của Canada qua 3 trận gần đây. Sau thất bại đó, họ chắc chắn sẽ nhập cuộc với quyết tâm cao độ trong trận đấu gặp Croatia. Điều này sẽ khiến đội bóng đến từ châu Âu sẽ vấp phải khó khăn thực sự!

Thống kê đáng chú ý Croatia vs Canada

Croatia bất bại 7 trận liên tiếp gần đây với 5 chiến thắng, 2 trận hòa

5/7 trận đã qua của Croatia đều có không quá 2 bàn thắng được ghi

Hàng thủ Croatia giữ sạch lưới 4/6 trận vừa qua

3/5 trận đã qua của Canada đều có nhiều nhất 2 pha làm bàn

Canada chỉ thắng 1/4 trận đấu gần đây của mình

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Croatia vs Canada, 23 giờ ngày 27.11: Không dễ cho Caro