Xem World Cup trên hè phố

19/06/2018 12:03

Không chỉ các quán cà phê, trà đá vỉa hè mới hút khách dịp World Cup mà những quán bia cỏ cũng vào mùa ăn nên làm ra.


Nhiều tín đồ làng túc cầu xem World Cup tại quán trà đá trên đường Nguyễn Thị Duệ (TP Hải Dương)

Mỗi mùa World Cup, các quán bia, trà đá, cà phê vỉa hè đã trở thành những tụ điểm hẹn hò của fan hâm mộ bóng đá. Tại đây họ có thể cùng nhau chia sẻ đam mê và thưởng thức những trận đấu đỉnh cao của giải bóng đá lớn nhất hành tinh được tổ chức 4 năm một lần.

Cuồng nhiệt

22 giờ ngày 14.6, đội tuyển Nga gặp đội tuyển Saudi Arabia ở trận khai mạc World Cup 2018. Khi trái bóng bắt đầu lăn trên sân vận động Luzniki, Moscow (Nga) thì cũng là lúc hàng triệu con tim của làng túc cầu cùng hòa chung nhịp đập. Tại Hải Dương, không khí World Cup lan tỏa từ thành thị đến nông thôn.

Trước trận đấu giữa đội chủ nhà Nga và đội tuyển Saudi Arabia, hàng trăm người đã có mặt tại những quán cà phê, trà đá, bia hơi vỉa hè ở đường Nguyễn Thị Duệ, Nguyễn Văn Linh (TP Hải Dương)… từ rất sớm. Cùng xem trận khai mạc World Cup 2018 tại một quán nước vỉa hè trên đường Nguyễn Thị Duệ, tôi như được "bùng nổ" cùng các cổ động viên trên sân. Anh Nguyễn Văn Huân ở phố Đồng Niên, phường Việt Hòa (TP Hải Dương) cho biết: “Nếu đội tuyển Nga cứ đá với phong độ thế này thì việc bước vào bán kết như đội tuyển Hàn Quốc đã làm được tại World Cup 2002 là điều có thể”. 

Anh Nguyễn Văn Hà (30 tuổi) ở phường Lê Thanh Nghị (TP Hải Dương) thường chọn các quán trà đá ở đường Nguyễn Văn Linh để theo dõi những trận đấu lớn. Ở những địa điểm công cộng như vậy, anh Hà có thể gặp được nhiều “chiến hữu” có chung niềm đam mê bóng đá như mình. “Tôi rất ít khi xem bóng đá ở nhà vì ảnh hưởng tới vợ con. Chỉ có ra quán trà đá vỉa hè tôi mới có thể thỏa thích reo hò mà không sợ làm ảnh hưởng tới ai”, anh Hà cho biết.

Diễn ra muộn (bắt đầu lúc 1 giờ ngày 16.6) nhưng trận cầu đinh giữa đội tuyển Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha được rất nhiều cổ động viên mong chờ. Anh Nguyễn Đình Thi, nhân viên OceanBank chi nhánh Hải Dương xem trận đấu ở quán trà đá vỉa hè đường Vũ Hựu (TP Hải Dương) cho biết: “Trận đấu siêu kinh điển đầu tiên tại World Cup năm nay đã không làm hàng triệu người hâm mộ trên thế giới thất vọng”. 

Quán vỉa hè đắt khách

Dù mới vào đầu mùa World Cup nhưng những quán bia, trà đá, cà phê vỉa hè tại nhiều tuyến phố ở TP Hải Dương như Vũ Hựu, Nguyễn Thị Duệ, Nguyễn Lương Bằng, Đỗ Ngọc Du... đã đông khách. Nắm bắt được nhu cầu của các cổ động viên, phần lớn các hàng quán này đã mua sắm bổ sung bàn ghế, tivi màn hình cỡ lớn... từ nhiều ngày trước. Khách hàng đến đây chủ yếu là các đấng mày râu yêu bóng đá.

Để thu hút khách, anh Nguyễn Duy Nghĩa ở phường Thanh Bình (TP Hải Dương) đã sắm một bộ máy chiếu gần 20 triệu đồng đặt tại quán nước. Anh Nghĩa cho biết: “Trước đây, quán tôi đã trang bị một chiếc tivi 49 inch để phục vụ khách xem bóng đá vào những ngày cuối tuần. Nhưng đến mùa World Cup số lượng người sẽ đến rất đông nên tôi đã sắm thêm một bộ máy chiếu nữa để xem những trận trùng khung giờ”.

Do các trận đấu kéo dài đến gần sáng nên giá nhiều loại đồ ăn, thức uống cũng tăng gấp 2-3 lần so với ngày thường. Anh Nguyễn Văn Ngọc (25 tuổi) bán hàng tại một quán trà đá trên đường Nguyễn Lương Bằng (TP Hải Dương) cho biết: “Mới đầu mùa World Cup nhưng những quán trà đá vỉa hè đã thu hút rất đông người hâm mộ. Trà đá, nhân trần, nước mía… giá từ 5.000-20.000 đồng/cốc, tăng gấp đôi so với ngày thường. Mỗi ngày trung bình một quán đón từ 50-100 người đến xem. Đồ ăn, nước uống, bàn ghế, ly cốc cũng phải mua thêm. Nhiều quán do diện tích hẹp, khách hàng ngồi tràn cả ra đường để xem bóng đá”.

Không chỉ các quán cà phê, trà đá vỉa hè mới hút khách dịp World Cup mà những quán bia cỏ cũng vào mùa ăn nên làm ra. Nhiều chủ quán bia đã phải thuê nhân viên làm thêm giờ. Anh Nguyễn Văn Thái, nhân viên quán bia hơi Cây Túc ở phường Thanh Bình cho biết: “Từ hôm khai mạc World Cup đến nay lượng khách đến quán của tôi tăng gấp 3 lần so với ngày thường, đặc biệt vào giờ diễn ra các trận đấu bóng đá. Mỗi đêm chúng tôi bán hết gần 10 bom bia hơi (loại 20 lít/bom), hơn 20 kg lạc luộc, các món nhậu khác như đậu rán, giò bò, nem chua… thường xuyên cháy hàng”.

ĐỖ QUYẾT

(0) Bình luận
Xem World Cup trên hè phố