Giải thưởng nhằm tôn vinh những tập thể và cá nhân tiêu biểu, có những đóng góp to lớn trong quảng bá thành tựu kinh tế đối ngoại của Việt Nam ra thế giới, qua đó nâng cao vị thế của địa phương, đơn vị và môi trường đầu tư.
VCB là một trong những thương hiệu uy tín của Việt Nam
Chiều 12-1, tại Hà Nội, Ban tổ chức giải thưởng “Thương hiệu kinh tếđối ngoại uy tín” và “Nhà hoạt động kinh tế đối ngoại tiêu biểu” lần thứ nhất,đã có buổi gặp mặt báo chí, công bố kết quả bình chọn và giới thiệu chương trìnhlễ trao tặng giải thưởng.
Theo ban tổ chức giải thưởng, có 62 đơn vị được chọn để trao giảithưởng"Thương hiệu Kinh tế đối ngoại uy tín” lần thứ nhất, bao gồm 6 Ủy banNhân dântỉnh, thành trong cả nước (các tỉnh Lào Cai, Ninh Bình, Thừa Thiên Huế,Bình Định, Bình Thuận và thành phố Cần Thơ); 5 doanh nghiệp và cơ quanthu hút và sử dụng vốn FDI, ODA; 29 doanh nghiệptrong lĩnh vực xuất nhập khẩu và 22 cơ quan, đơn vị kinh doanh dịch vụvới nướcngoài, thu hút sử dụng vốn NGO. Ngoài ra, giải thưởng “Nhà hoạt độngKinh tế đốingoại tiêu biểu” năm 2009 cũng sẽ được trao cho 34 cá nhân.
Đặc biệt ban tổ chức đã bầu chọn được 10 trong số 62 đơn vị trên đượcvinhdanh giải thưởng “Top 10 - Thương hiệu Kinh tế đối ngoại uy tín” vớicác têntuổi như Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam, Tập đoàn Bưu chính Viễnthông ViệtNam, Công ty Cổ phần may 10, Tổng công ty Viễn thông quân đội Viettel,Tổng công ty đảm bảo hoạt động bay Việt Nam, Tổng công ty dầu Việt Nam,Tổng công ty Sông Đà, Tổng công ty Cổ phần may 10, Ngân hàng Thương mạiCổ phần Ngoại thương Việt Nam (VCB), Ngân hàng Thương mại Cổ phần Côngthương Việt Nam (Vietinbank).
Tiến sỹ Nguyễn Minh Sang, Tổng thư ký Hội đồng chung khảo giải thưởng chobiết giải thưởng là một sự tôn vinh những tập thể và cá nhân tiêu biểu, có nhữngđóng góp to lớn, hiệu quả trong hoạt động kinh tế đối ngoại, quảng bá thành tựkinh tế đối ngoại của Việt Nam ra thế giới, qua đó nâng cao vị thế của địaphương, đơn vị và môi trường đầu tư.