VietinBank Hải Dương Đổi mới để phát triển

13/12/2017 11:04


Nhờ đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính nên khách hàng ngày càng tin tưởng vay vốn tại VietinBank Hải Dương

Thời gian qua, Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam chi nhánh Hải Dương (VietinBank Hải Dương) tiếp tục đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng dịch vụ, giúp người dân, doanh nghiệp tiếp cận và sử dụng nguồn vốn thuận lợi, hiệu quả.

Cải cách thủ tục hành chính

Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ về cải cách thủ tục hành chính, thời gian qua, VietinBank Hải Dương đã không ngừng đổi mới phong cách phục vụ, thực hiện các dịch vụ ngân hàng nhanh gọn, hiện đại.

VietinBank Hải Dương đã chủ động giảm các biểu mẫu, rút gọn một số thủ tục để tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân dễ dàng được vay vốn. Kết quả thẩm định vay vốn được ngân hàng thông báo sớm, giúp khách hàng chủ động thực hiện kế hoạch sản xuất, kinh doanh. Nhờ loại bỏ nhiều thủ tục không cần thiết, tạo điều kiện cho doanh nghiệp được vay vốn nên gói tín dụng cho vay 5 lĩnh vực ưu tiên theo chỉ đạo của Chính phủ được VietinBank Hải Dương triển khai và duy trì hiệu quả.

Đặc biệt, từ tháng 2.2017, VietinBank Hải Dương triển khai dự án Core Shunshine (phần mềm quản trị ngân hàng). Thông qua một tài khoản duy nhất, hệ thống tích hợp đa kênh, đa tiền tệ này giúp khách hàng giao dịch mọi lúc, mọi nơi. Khách hàng có thể chủ động thực hiện các giao dịch tài trợ thương mại, nhận kết quả giao dịch qua internet mà không phải đến trụ sở của ngân hàng.

Việc triển khai dịch vụ nộp thuế điện tử trên hệ thống của VietinBank cũng đã giúp khách hàng tiết kiệm được thời gian và chi phí đi lại. Người dân có thể nộp thuế bất cứ khi nào kể cả ngày nghỉ, không phụ thuộc vào giờ mở cửa của ngân hàng. Thực hiện các giao dịch qua VietinBank Hải Dương, người nộp thuế được hướng dẫn, tư vấn đầy đủ, chính xác, tiếp cận với các dịch vụ ngân hàng hiện đại và được hưởng những chính sách chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp, không mất khoản phí nào. Ngân hàng thực hiện thu đúng, thu đủ và kịp thời theo quy định.

Ngân hàng ký kết hợp tác với Chi cục Hải quan, Cục Thuế tỉnh, Kho bạc Nhà nước phối hợp thu ngân sách, nhằm rút ngắn thời gian và chi phí cho người nộp thuế. Thông qua kết nối điện tử, tất cả các giao dịch nộp thuế sau khi được thực hiện tại hệ thống của VietinBank Hải Dương sẽ được ngân hàng chuyển sang Kho bạc Nhà nước để hạch toán vào ngân sách nhà nước. Đồng thời truyền thông tin sang cơ quan hải quan và Cục Thuế để thực hiện thông quan và quản lý số thu nộp. Anh Phạm Văn Duẩn, nhân viên xuất nhập khẩu của một doanh nghiệp ở khu công nghiệp Đại An (TP Hải Dương) thường xuyên nộp thuế qua VietinBank Hải Dương nhận xét: "Nhờ sự phối hợp này mà thời gian nộp thuế giảm nhiều. Mỗi lần nộp thuế, chúng tôi không còn phải chạy đi chạy lại nhiều lần giữa các đơn vị. Sự đổi mới này giúp doanh nghiệp có thêm thời gian để đầu tư xây dựng kế hoạch sản xuất".

Tăng sức cạnh tranh

Đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng dịch vụ là cách để giúp VietinBank Hải Dương tăng sức cạnh tranh và trở thành địa chỉ tin cậy của khách hàng. Bà Đặng Thị Hải, Giám đốc VietinBank Hải Dương cho biết: "Cạnh tranh trong lĩnh vực ngân hàng ngày càng gay gắt, đòi hỏi phải có sự đổi mới để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng. Việc chăm sóc, tạo thuận lợi cho khách hàng được tiếp cận nguồn vốn luôn được đặt lên hàng đầu". Vì vậy, thời gian qua, VietinBank Hải Dương đã chủ động giới thiệu đến khách hàng các dịch vụ ngân hàng hiện đại. Nhóm dịch vụ ngân hàng điện tử (internet banking) đã được VietinBank Hải Dương bổ sung những tính năng mới giúp khách hàng có thêm nhiều tiện ích, bảo mật an toàn, tiết kiệm thời gian giao dịch.

Việc mở rộng mạng lưới hoạt động cũng được VietinBank Hải Dương chú trọng. Ngoài trụ sở chính, VietinBank Hải Dương đã có thêm 9 phòng giao dịch tại TP Hải  Dương và các huyện Tứ Kỳ, Cẩm Giàng, Ninh Giang, Bình Giang, giúp khả năng tiếp cận khách hàng, triển khai các gói tín dụng thuận lợi và hiệu quả.

Tiếp tục tăng sức cạnh tranh, nâng cao hiệu quả hoạt động của ngân hàng, thời gian tới, VietinBank chi nhánh Hải Dương cung cấp các dịch vụ tài chính linh hoạt, phù hợp với từng khách hàng. Ngoài khách hàng doanh nghiệp, ngân hàng còn chủ động phát triển các dịch vụ đến khách hàng cá nhân, quan tâm chăm sóc khách hàng khu vực nông thôn. Nhiều dịch vụ như cho vay tiêu dùng, cung cấp các sản phẩm thẻ, bảo hiểm nhân thọ sẽ tiếp tục được chi nhánh triển khai.

Ngoài ra, chi nhánh sẽ xây dựng chiến lược kinh doanh rõ ràng, tập trung đầu tư vào một số ngành kinh tế trọng điểm, các nhu cầu tiêu dùng thiết yếu, đẩy mạnh bán chéo các sản phẩm dịch vụ để VietinBank luôn là người bạn tin cậy của khách hàng.

LAN ANH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    VietinBank Hải Dương Đổi mới để phát triển