Trái tim tuổi trẻ rực lửa

04/07/2021 07:30

Tuổi trẻ của mỗi chúng ta không có dài. Tận dụng và biến nó thành thái độ sống vì cộng đồng là điều đáng được ngưỡng mộ. Và thực sự từ tận đáy lòng, xin cảm ơn đoàn Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương.

Sài Gòn lúc này nóng lắm! Nóng theo cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng. Ngoài trời có khi đến hơn 36-37 độ C. Trên những bảng thống kê các ca mắc mới Covid-19 cũng "nóng". Các con số cứ tăng từng ngày, từng khung giờ báo số lượng bệnh nhân được ghi nhận. Mấy ngày nay rất nhiều người ở thành phố đã cảm thấy khó ngủ vì hôm nào số ca mắc cũng tăng 3 con số. Đến tối 2.7, TP Hồ Chí Minh đã có hơn 4.700 ca. Theo tình hình này thì dự báo sẽ sớm vượt 5.000 ca.

Cùng với những biện pháp phòng dịch ngày càng chặt chẽ thì ngành y tế và chính quyền TP Hồ Chí Minh đang triển khai đồng thời hai biện pháp song song là lấy mẫu tầm soát diện rộng và chủng ngừa vaccine phòng Covid-19. Hai hành động này sử dụng rất nhiều nguồn nhân lực. Rất nhiều cán bộ y tế của bệnh viện tuyến trung ương, bộ, ngành đến giảng viên, sinh viên khối ngành chăm sóc tại các trường cao đẳng, đại học đã hưởng ứng lời kêu gọi chung tay, góp sức đẩy lùi dịch bệnh.

Tất cả hình ảnh các chiến sĩ mướt mồ hôi trong cái nóng nực làm những ai chai sạn nhất cũng phải mủi lòng. Và thầm cảm ơn họ.

Mới đây nhất, hình ảnh làm tôi cũng như nhiều đồng bào xúc động chính là những con tim tuổi trẻ cháy bỏng, xông pha vào tâm dịch hỗ trợ TP Hồ Chí Minh của các cán bộ, sinh viên Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương. Các anh, chị và em đã không quản ngại xông pha trên nhiều chiến trường Covid-19 trong nước từ Hải Dương, Bắc Giang, Bắc Ninh. Và lần này là vào tận một thành phố phương Nam xa xôi.

Dám tin có nhiều bạn trong đoàn đây là lần đầu tiên đặt chân đến Sài Gòn. Nhưng một chuyến đi không phải để tham quan, thăm thú mà là để cống hiến sức trẻ, kiến thức chuyên môn, kinh nghiệm chống dịch.

Hải Dương từng là tâm dịch, cả nước hướng về. Các em là những người chinh chiến. Đến Bắc Giang, Bắc Ninh, các em cũng tham gia chiến đấu. Chẳng hạn như bạn Trần Khánh Linh, sinh viên năm thứ 5, lớp Y khoa 4 đã tham gia vào đợt chống dịch tại Hải Dương, sau đó lại đi Bắc Giang. “Đến nay đã hơn 4 tháng em vẫn chưa về nhà, mặc dù nhà em chỉ cách trường hơn 100 km, khi nhận được thông báo của nhà trường, em đã tình nguyện đăng ký tham gia ngay. Với những kinh nghiệm đã có được trong nhiều đợt chống dịch em được tham gia, em mong muốn được đóng góp sức mình và xin hứa sẽ cùng các bạn sinh viên hoàn thành tốt nhiệm vụ, hỗ trợ TP Hồ Chí Minh đẩy lùi đại dịch Covid-19”- những lời tâm sự xúc động của Linh và tin rằng nhiều bạn trong đoàn cũng tâm niệm như vậy.

Sự giúp đỡ kịp thời của đoàn cán bộ, sinh viên Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương sẽ hỗ trợ rất nhiều cho chiến dịch chống dịch của TP Hồ Chí Minh. Trước mắt là những ngày khó khăn đã được dự báo trước. Nhưng tinh thần và ý chí của tuổi trẻ sẽ là nguồn năng lượng bền bỉ nung nấu và nuôi dưỡng cho nguyện vọng cùng đất nước sớm vượt qua đợt dịch thứ 4.

Tuổi trẻ của mỗi chúng ta không có dài. Tận dụng và biến nó thành thái độ sống vì cộng đồng là điều đáng được ngưỡng mộ. Và thực sự từ tận đáy lòng, xin cảm ơn đoàn Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương.

Sau khi hoàn thành nhiệm vụ theo con tim rực lửa mách bảo, Sài Gòn nổi tiếng hiếu khách xin được đón các bạn trở lại thăm.

DY KHOA

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trái tim tuổi trẻ rực lửa