Thủ lĩnh đoàn nhiệt huyết

02/08/2019 09:25

Năng động, trách nhiệm với công việc, chị Chử Thị Hà, Bí thư Đoàn phường Tân Bình (TP Hải Dương) gặt hái được nhiều thành tích trong công tác Đoàn.


Bí thư Đoàn phường Tân Bình Chử Thị Hà (bên trái) cùng các đoàn viên dọn rác quảng cáo trên địa bàn phường

Gắn bó gần 10 năm với Đoàn Thanh niên, chị Hà đã có nhiều việc làm thiết thực để khơi dậy tinh thần của thanh niên, phát huy vai trò xung kích của tuổi trẻ trong mọi hoạt động của phường. Theo chị Hà, tập hợp đoàn viên là việc khó nhất đối với phong trào Đoàn hiện nay. Để giải quyết trở ngại này, bên cạnh việc huy động đoàn viên tham gia các công việc xã hội, với vai trò người đứng đầu, chị Hà còn phát động các phong trào văn hóa, văn nghệ, thể thao. Đây là điểm nhấn nổi bật trong hoạt động của Đoàn phường Tân Bình. "Làm như vậy vừa giúp đoàn viên ý thức được nghĩa vụ, trách nhiệm của mình, vừa động viên tinh thần kịp thời để họ cảm nhận được sự gắn bó, kết nối với tổ chức. Nhờ vậy Đoàn phường ngày một đoàn kết, lớn mạnh. Mỗi khi có việc chung có thể huy động được số lượng lớn đoàn viên từ 300-500 người tham gia", chị Hà cho biết.

Dưới dự dẫn dắt của nữ bí thư Đoàn năng nổ, nhiệt tình, Đoàn phường Tân Bình luôn đi đầu trong các phong trào do Thành Đoàn Hải Dương phát động như "Ngày thứ bảy tình nguyện", "Ngày chủ nhật xanh". Ngoài ra, các hoạt động nhân kỷ niệm các ngày lễ lớn như "Vì đàn em thân yêu", "Uống nước nhớ nguồn" cũng được Đoàn phường Tân Bình tổ chức bài bản, khoa học, mang lại nhiều ý nghĩa chứ không chỉ là hình thức, làm cho có. Mỗi dịp 27.7, Đoàn phường tổ chức nhiều hoạt động về nguồn, những đợt chăm sóc gia đình người có công. Đoàn cũng phối hợp chặt chẽ với Hội Cựu thanh niên xung phong của thành phố giúp đỡ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn về vật chất, tinh thần, tiếp thêm động lực để họ vươn lên trong cuộc sống. Đây cũng là cơ hội để những thanh niên sống trong thời bình chia sẻ những mất mát, đau thương với lớp người đi trước.

Là địa bàn có nhiều tuyến đường giao thông quan trọng, một số trường học gần các nút giao thông nguy hiểm nên Đoàn phường đã chủ động phối hợp, thành lập các chốt để điều tiết giao thông, tránh ùn tắc vào những giờ cao điểm. Đây là hoạt động được Đoàn phường Tân Bình duy trì thường xuyên và đạt được hiệu quả thiết thực khi ý thức tham gia giao thông của phụ huynh và học sinh thay đổi rõ rệt.

Hiến máu tình nguyện cũng là phong trào nổi bật của Đoàn phường Tân Bình. Để khích lệ tinh thần của các đoàn viên, chị Hà gương mẫu, hăng hái đăng ký hiến máu cứu người. Đến nay, chị đã có 9 lần hiến máu, là tấm gương điển hình trong phong trào hiến máu tình nguyện của thành phố. Chị Hà chia sẻ: "Là người đứng đầu nếu không gương mẫu thì rất khó vận động, thuyết phục được đoàn viên. Do đó, trong mọi công việc của Đoàn, tôi đều tham gia để vừa trực tiếp chỉ đạo, vừa góp một phần sức lực của mình vì phong trào chung".

Đồng chí Vũ Công Thản, Bí thư Thành Đoàn Hải Dương nhận xét, đồng chí Hà là Bí thư Đoàn phường năng nổ, nhiệt huyết với công việc. Nhờ vậy mà Đoàn phường Tân Bình luôn là điển hình, đi đầu trong các phong trào phát triển kinh tế - xã hội, an sinh xã hội và văn minh đô thị. Với những đóng góp này, nhiều năm liền đồng chí Hà đã vinh dự được các cấp, các ngành khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi.

DC

(0) Bình luận
Thủ lĩnh đoàn nhiệt huyết