Phụ nữ phường Thanh Bình bán hàng gây quỹ từ thiện

09/09/2019 16:00

Toàn bộ số tiền lãi thu được dùng để gây quỹ, dành cho các hoạt động thăm hỏi, tặng quà, hỗ trợ những trường hợp khó khăn trong phường.

Chương trình bán hàng gây quỹ của Hội Phụ nữ phường Thanh Bình tạo được sức hút và nhận được đồng thuận của chị em

Chương trình bán hàng thanh lý gây quỹ từ thiện của Hội Phụ nữ phường Thanh Bình (TP Hải Dương) không chỉ tạo sự gắn kết giữa các hội viên mà còn tạo nguồn quỹ để hỗ trợ những trường hợp có hoàn cảnh khó khăn.

Sáng chủ nhật một ngày cuối tháng 7 tại Nhà văn hóa khu 8, nhiều chị em trong Chi hội Phụ nữ khu đã có mặt từ rất sớm để tổ chức chương trình bán hàng thanh lý gây quỹ từ thiện.

Trực tiếp chỉ đạo tổ chức chương trình, chị Phạm Thị Hoàn, Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ khu 8 cho biết hơn 100 sản phẩm quần áo lỗi mốt, quần áo thanh lý của các cửa hàng thời trang do Hội Phụ nữ phường mua lại với giá rẻ được bàn giao cho chi hội bán để gây quỹ, đến nay đã bán gần hết. Bằng cách này, chúng tôi vừa có sản phẩm bán cho hội viên, vừa kết hợp vận động gây quỹ từ số tiền lãi thu được.

Chọn mua 2 chiếc áo sơ mi với giá 20.000 đồng/chiếc nhưng chị Lê Thị Lời ở phường Thanh Bình trả 100.000 đồng. "Chiếc áo còn mới nguyên, kiểu dáng phù hợp, giá lại rẻ nên tôi mua 2 chiếc. Được biết đây là chương trình bán hàng gây quỹ nên tôi ủng hộ 60.000 đồng. Số tiền không nhiều nhưng mỗi người một chút, chi hội sẽ có thêm nguồn quỹ cùng phường giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn", chị Lời nói.

Nhiều anh em nam giới không chỉ hăng hái tham gia mua hàng còn ủng hộ quỹ

Tại buổi bán hàng gây quỹ từ thiện của Chi hội Phụ nữ khu 5 dịp tháng 6 vừa qua, rất đông hội viên đến mua hàng ủng hộ chương trình. Cụ Nguyễn Thị Nuôi năm nay đã 84 tuổi, phải ngồi xe lăn nhưng vẫn ra tận nơi mua hàng và ủng hộ 50.000 đồng.

Không chỉ thu hút hội viên cao tuổi như cụ Nuôi, chương trình còn thu hút được rất đông anh em nam giới tham gia. Anh Nguyễn Văn Chiện mua 3 sản phẩm  quần, áo, khăn mặt và ủng hộ 50. 000 đồng. "Chương trình rất ý nghĩa nên tôi sẵn sàng mua ủng hộ để chị em có thêm động lực tiếp tục thực hiện hoạt động, tạo dựng nguồn quỹ", anh Chiện chia sẻ.

Từ tháng 5.2018, Hội Phụ nữ phường Thanh Bình đã chọn hình thức gây quỹ từ thiện thông qua chương trình bán hàng. Là người khởi xướng, xây dựng, thực hiện chương trình bán hàng gây quỹ từ thiện, chị Trần Thị Quý, Chủ tịch Hội Phụ nữ phường Thanh Bình cho biết với giá mua thanh lý chỉ từ 10- 15.000 đồng/sản phẩm, hội bán lại cho chị em với giá 20.000 đồng/sản phẩm. Toàn bộ số tiền lãi thu được dùng để gây quỹ, dành cho các hoạt động thăm hỏi, tặng quà, hỗ trợ những trường hợp khó khăn trong phường. Chương trình đã tạo được sức hút và nhận được sự đồng thuận của chị em. 

Sau hơn 4 tháng triển khai, đến nay Hội Phụ nữ phường Thanh Bình đã tổ chức gần 20 buổi bán hàng với hàng trăm sản phẩm giá rẻ phục vụ hội viên. Tổng số tiền lãi thu được gần 15 triệu đồng. Từ số tiền này, Hội phụ nữ phường đã tặng gia đình cháu Nguyễn Thành Nhân ở khu 5 bị cháy nhà hồi tháng 6 vừa qua; tặng Trường Mầm non Thanh Bình 3 suất quà trị giá 1 triệu đồng nhân dịp năm học mới; mua 200 chiếc áo khoác (giá rẻ) tặng các em học sinh xã Tòng Xành, huyện Bát Xát (Lào Cai)... Thời gian tới, Hội Phụ nữ phường Thanh Bình tiếp tục duy trì chương trình, đồng thời mở rộng một số mặt hàng phục vụ tiêu dùng.

TRƯƠNG HÀ

(0) Bình luận
Phụ nữ phường Thanh Bình bán hàng gây quỹ từ thiện