Nữ giáo viên nhiều lần hiến máu cứu người

05/04/2022 08:01

Hơn 10 lần tham gia hiến máu, chị Phạm Thị Vân (sinh năm 1989, ở xã Hưng Đạo, Tứ Kỳ), giáo viên Trường THCS Hà Kỳ là tấm gương sáng trong phong trào hiến máu tình nguyện (HMTN) của huyện.


Chị Phạm Thị Vân tích cực hiến máu và vận động hiến máu

Lần đầu chị Vân hiến máu vào năm 2012. Lúc đó người thân của bạn chị bị tai nạn giao thông mất rất nhiều máu. Thời điểm này, bệnh viện không còn máu dự trữ nên bạn chị phải liên hệ người cho máu ở khắp nơi. “Sau lần hiến máu đó, tôi nhận thức được máu là loại thuốc quý mà khoa học đến nay chưa sản xuất được nên sau đó tôi thường xuyên tham gia HMTN để góp phần cứu sống người bệnh”, chị Vân nhớ lại.

Từ đó đến nay, chị Vân đã 10 lần tham gia HMTN. Chị còn tích cực tuyên truyền, vận động người thân trong gia đình và những người xung quanh cùng tham gia HMTN. Chồng chị Vân cũng luôn ủng hộ chị tham gia các hoạt động ý nghĩa cho cộng đồng. 

Không chỉ tham gia HMTN tại các điểm HMTN do huyện tổ chức, chị Vân cũng tích cực liên hệ để hiến máu cho các trường hợp khẩn cấp như tai nạn, cấp cứu. “Có những lần vào Facebook, thấy nhiều bài đăng cầu cứu vì người thân thiếu máu, lại đang trong cơn nguy kịch, tôi chủ động lấy số điện thoại để liên hệ hiến máu”, chị Vân cho biết thêm.

Một lợi thế so với người khác là chị Vân có nhiều thời gian để tham gia các hoạt động xã hội. Chị sinh đôi trong lần mang thai đầu tiên nên sau thời gian nuôi con nhỏ vất vả, khi các con lớn hơn, chị có thời gian quan tâm tới các hoạt động cộng đồng. Là một nhà giáo, chị thường xuyên chia sẻ ý nghĩa của các hoạt động thiện nguyện với học sinh, phụ huynh, qua đó góp phần lan tỏa việc tốt trong cộng đồng.

Bà Nguyễn Thị Thanh Hường, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Tứ Kỳ, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo vận động HMTN huyện đánh giá chị Vân là một trong những cán bộ, giáo viên tích cực tham gia phong trào HMTN tại địa phương. 

VŨ TRANG

(0) Bình luận
Nữ giáo viên nhiều lần hiến máu cứu người