Nghĩa tình tuổi trẻ Bệnh viện Đa khoa Hải Dương

24/01/2020 17:55

Chương trình "Tiếp sức người bệnh" của Đoàn Thanh niên Bệnh viện Đa khoa Hải Dương đã mang không khí Tết đến thật gần tới những người phải ở lại điều trị, không được sum vầy với gia đình.


​Đoàn viên thanh niên Bệnh viện Đa khoa Hải Dương tặng quà cho người nhà bệnh nhân tại Khoa Hồi sức tích cực và chống độc

Từ nhiều năm nay, chương trình "Tiếp sức người bệnh" của Đoàn Thanh niên Bệnh viện Đa khoa Hải Dương đã giúp người bệnh vơi đi nỗi đau bệnh tật, mang không khí Tết đến thật gần tới những người phải ở lại điều trị, không được sum vầy, đoàn tụ với gia đình.

Chương trình được triển khai từ ngày 29 Tết đến hết ngày mùng 3 Tết, đội “Tiếp sức người bệnh” chia làm 2 kíp/ngày, mỗi kíp gồm 4 đoàn viên thanh niên. Các thành viên trong kíp đi đến từng khoa nắm bắt tình hình, thăm hỏi, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của bệnh nhân. Kết hợp với kíp trực mỗi khoa ghi lại danh sách, tìm hiểu nhu cầu của người bệnh cần giúp đỡ để có phương án hỗ trợ thiết thực nhất. Những bệnh nhân ở lại bệnh viện điều trị trong dịp Tết đều nhận được những suất quà ấm áp nghĩa tình. Những bệnh nhân neo đơn, bệnh nhân nghèo được hỗ trợ thêm suất ăn trao tận tay trong những ngày Tết. Những việc làm ấy giúp cho bệnh nhân cảm giác ấm áp trong những ngày đầu năm mới.                 

Sáng 30 Tết, kíp "Tiếp sức người bệnh" đến một số khoa để nắm bắt tình hình sức khỏe của người bệnh. Những suất quà được trao đi kèm theo những nụ cười rạng rỡ mang theo không khí tươi vui, ấm cúng đến tận phòng bệnh. Tết này, bà Nguyễn Thị Liên ở xã Cộng Hòa (Nam Sách) phải ở lại bệnh viện để chăm sóc người mẹ bị tai biến đang được điều trị tại Khoa Hồi sức tích cực và chống độc. Khi nhận suất quà từ tay các đoàn viên thanh niên, bà Liên xúc động: "Sự chăm sóc tận tình, thường xuyên hỏi han của của các y, bác sĩ, sự quan tâm chu đáo của bệnh viện khiến tôi ấm lòng, vơi bớt đi nỗi lo âu về bệnh tình của mẹ".

Anh Nguyễn Hoàng Thái, Bí thư Đoàn Thanh niên Bệnh viện Đa khoa tỉnh cho biết chương trình "Tiếp sức người bệnh" đã được đoàn thanh niên triển khai từ nhiều năm nay. Đây là một trong các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng và hưởng ứng Chương trình “Tiếp sức người bệnh” do Bộ Y tế và Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam phát động. Qua đó, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của đoàn viên thanh niên bệnh viện. Bệnh nhân vốn đã phải chịu những nỗi đau bệnh tật lại không được đón Tết cùng với mọi người trong gia đình chắc hẳn phần nào sẽ cảm thấy cô đơn, chạnh lòng. Bởi thế, tuổi trẻ bệnh viện luôn mong muốn không chỉ giúp bệnh nhân vượt qua nỗi đau thể xác, cải thiện tình hình sức khỏe mà còn mong họ lạc quan, phấn khởi. Những suất quà tuy không nhiều về giá trị vật chất nhưng lại đầy ắp giá trị tinh thần. Cũng trong dịp Tết, khoảng 30 đoàn viên thanh niên trong "Ngân hàng máu sống" của bệnh viện sẽ sẵn sàng hỗ trợ hiến máu phục vụ công tác cấp cứu, điều trị cho bệnh nhân bất cứ khi nào nếu có yêu cầu.

Chương trình "Tiếp sức người bệnh" của Đoàn Thanh niên Bệnh viện Đa khoa tỉnh không chỉ thể hiện nhiệt tình, xung kích của tuổi trẻ mà còn nêu cao tinh thần "Thay đổi phong cách, thái độ phục vụ, hướng tới sự hài lòng của người bệnh", góp phần mang một cái Tết ý nghĩa đến với bệnh nhân và người nhà bệnh nhân.

  HUYỀN TRANG

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nghĩa tình tuổi trẻ Bệnh viện Đa khoa Hải Dương