Một hộ dân ở xã Thanh Sơn ủng hộ gần 4,5 tỷ đồng cho Quỹ vaccine phòng Covid-19

07/06/2021 14:54

Tâm nguyện của ông Lê Văn Đệ là dùng số tiền này để mua vaccine phòng Covid-19 tiêm cho toàn bộ người dân xã Thanh Sơn (Thanh Hà).


Gia đình ông Lê Văn Đệ trao tặng 500 triệu đồng tiền mặt cho Quỹ vaccine phòng Covid-19 của xã Thanh Sơn 

Sáng 7.6, gia đình ông Lê Văn Đệ ở xóm 8, thôn Tráng Liệt, xã Thanh Sơn đã trao tặng 500 triệu đồng tiền mặt cho Quỹ vaccine phòng Covid-19 của xã Thanh Sơn. Trong thời gian sớm nhất, gia đình ông sẽ chuyển 4.000 tấn xi măng Hữu Nghị (Phú Thọ)  trị giá gần 4 tỷ đồng về ủng hộ địa phương để bán lấy kinh phí hỗ trợ quỹ.  Tổng số tiền bán xi măng và tiền mặt gia đình ông Đệ ủng hộ trị giá gần 4,5 tỷ đồng. Theo tâm nguyện của gia đình ông Đệ, số tiền này dùng để mua vaccine tiêm phòng Covid-19  cho toàn bộ người dân xã Thanh Sơn (khoảng 5.000 người).

Xã Thanh Sơn đã lập 1 tài khoản riêng để tiếp nhận tiền vận động. Sau khi tiếp nhận toàn bộ số tiền đủ để mua vaccine, xã sẽ sớm đề xuất huyện, tỉnh xem xét hỗ trợ để có nguồn vaccine và tổ chức tiêm phòng Covid-19 cho toàn bộ người dân xã Thanh Sơn.

Ông Lê Văn Đệ là thương binh, từng tham gia kháng chiến chống Mỹ. Vợ chồng ông sinh được 4 người con đều thành đạt. Trong quá trình xây dựng nông thôn mới ở xã Thanh Sơn, gia đình ông đã ủng hộ thôn, xóm, xã làm đường, đình, chùa... Gia đình ông Đệ là hộ đầu tiên trong tỉnh hỗ trợ quỹ với kinh phí lớn như vậy.

PV

(0) Bình luận
Một hộ dân ở xã Thanh Sơn ủng hộ gần 4,5 tỷ đồng cho Quỹ vaccine phòng Covid-19