Mang xuân ấm đến vùng cao

07/02/2019 15:01

Mỗi dịp Tết đến xuân về, cũng giống bao người khắp mọi miền Tổ quốc, nhiều người dân Hải Dương đã mang niềm vui, sự đầm ấm đến với đồng bào có hoàn cảnh khó khăn ở vùng sâu, vùng xa.

Dịp Tết Kỷ Hợi, những món quà ý nghĩa của người dân trong tỉnh đã được chuyển cho đồng bào vùng cao có hoàn cảnh khó khăn

Một chiếc áo mới, một gói quà nhỏ, tuy giá trị vật chất không lớn nhưng chan chứa tình người để sắc xuân về với những bản làng xa xôi.

Năm nay, mùa xuân như đến sớm với gia đình chị Nguyễn Thu Trang và anh Vũ Tuấn Hiệp ở phường Trần Hưng Đạo (TP Hải Dương). Áp Tết, dù công việc kinh doanh bận rộn nhưng anh chị vẫn tranh thủ thời gian để đi vận động quyên góp, sắp xếp từng phần quà, từng chiếc áo mới để kịp tặng cho nhiều gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Điện Biên. Sau gần một tháng, hơn 300 suất quà đã được vợ chồng chị cùng nhóm bạn trong câu lạc bộ phượt chuyển tới tận tay đồng bào dân tộc thiếu số. Mỗi chuyến đi gấp gáp nhưng chan chứa nghĩa tình nên ai cũng vui và cảm thấy hạnh phúc khi làm được việc ý nghĩa. 

5 năm nay, cứ mỗi dịp Tết đến xuân về, nhóm phượt của anh Phương Kim Tải ở thị trấn Lai Cách (Cẩm Giàng) lại bận bịu với những chuyến đi xa tặng quà Tết. Năm nay, hơn 200 suất quà gồm quần áo, bánh kẹo, chăn ấm... đã được nhóm của anh chuyển tới đồng bào khó khăn ở huyện Văn Chấn (tỉnh Yên Bái). Anh Tải chia sẻ: Dù công việc khá bận nhưng năm nào các thành viên trong nhóm cũng bố trí thời gian để đi tặng quà cho người nghèo ở vùng cao. Những chuyến xe đầy ắp hàng quà Tết cũng là những chuyến xe chất chứa yêu thương, tình cảm gắn bó, đùm bọc của người Hải Dương với người dân ở những bản làng xa xôi, heo hút. Vì vậy, dù hành trình vất vả nhưng thành viên trong đoàn đều cố gắng vượt qua.

Không chỉ có các doanh nghiệp, đơn vị, tổ chức, cá nhân có điều kiện mới tổ chức tặng quà mà một số trường học trong tỉnh cũng vận động cán bộ, giáo viên, phụ huynh và học sinh quyên góp quần áo, sách vở, tiền mặt để trao tặng cho các bạn nhỏ vùng cao. Năm nay, thầy và trò Trường Tiểu học Kim Giang (Cẩm Giàng) đã quyên góp được gần 15 triệu đồng để mua chăn, áo ấm, quà Tết tặng cho các bạn học sinh nghèo của tỉnh Yên Bái. Với tấm lòng "bầu ơi thương lấy bí cùng", "một miếng khi đói bằng một gói khi no", thầy và trò nhà trường sẵn lòng chia sẻ tình cảm thương yêu đến với đồng bào vùng sâu, vùng xa.

Sắc xuân đang hiện hữu trong từng căn nhà, góc phố. Và mùa xuân năm nay dường như ấm áp hơn bởi những món quà nghĩa tình mà người dân trong tỉnh gửi đến đồng bào dân tộc thiểu số.

ĐỨC TÂM

(0) Bình luận
Mang xuân ấm đến vùng cao