Hoàn cảnh éo le của bà Liên

17/11/2017 16:00

Mới 5 tháng tuổi nhưng cháu Quỳnh Anh ở thôn Sồi Cầu, xã Thái Học (Bình Giang) đã phải chịu hoàn cảnh bất hạnh.



Anh Nhữ Văn Tới (sinh năm 1987), bố cháu Quỳnh Anh là con út trong gia đình có 3 anh em. Để phát triển kinh tế gia đình, anh Tới vào Nam buôn bán rau quả. Ở đây, anh gặp chị Thu (quê ở Quảng Bình), là mẹ cháu Quỳnh Anh. Do hoàn cảnh khó khăn nên 2 người về sống với nhau như vợ chồng mà không tổ chức đám cưới, cũng chưa đăng ký kết hôn. Anh Tới phát hiện bị bệnh u não gần 1 năm nay nhưng tự chạy chữa, không cho gia đình biết. Khi bệnh ngày càng nặng hơn và chị Thu chuẩn bị sinh nên anh chị dắt díu nhau về Bình Giang sống với bố mẹ. Khó khăn chồng chất khó khăn khi đầu tháng 10 vừa qua, cháu Quỳnh Anh vừa tròn 4 tháng tuổi thì mẹ bỏ đi mà không để lại bất kỳ lời nhắn nào.

Gạt nước mắt trên khuôn mặt bơ phờ vì nhiều đêm thức chăm cháu, bà Vũ Thị Liên, bà nội Quỳnh Anh kể về hoàn cảnh đáng thương của gia đình: "Ông nội cháu nhìn khỏe mạnh như vậy nhưng lại bị bệnh tâm thần nhiều năm nay, ngày nào cũng phải uống thuốc. Ông ấy không làm được việc nặng, chỉ thỉnh thoảng giúp tôi bế cháu trong chốc lát". Gia đình đã đưa anh Tới đến nhiều bệnh viện nhưng do khối u nằm ở vị trí phức tạp, nhiều dây thần kinh nên khó phẫu thuật. Nếu được chỉ định phẫu thuật, gia đình anh cũng không có tiền để chi trả. Hiện nay, anh Tới chỉ nằm một chỗ, mọi sinh hoạt cá nhân đều cần người giúp đỡ.

Cả gia đình chỉ trông chờ vào 3 sào ruộng nên để có tiền chữa chạy cho con, bà Liên đã phải đi vay mượn nhiều nơi. Hiện nay, bà Liên phải chăm con ốm, cháu nhỏ nên ruộng cũng không làm được mà phải nhờ họ hàng, con dâu lớn giúp đỡ.

Được biết, trước đây kinh tế gia đình bà Liên không đến nỗi nào nhưng chi phí chữa bệnh cho chồng, con tốn kém nên gia đình bà lâm vào cảnh vô cùng khó khăn. "Để giảm bớt khó khăn cho gia đình bà Liên, UBND xã đang đề nghị Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội huyện giải quyết chế độ chính sách cho người tàn tật đối với anh Tới. Cán bộ tư pháp xã đã hướng dẫn gia đình các thủ tục cần thiết để làm giấy khai sinh cho cháu Quỳnh Anh. Đây là trường hợp khó khăn ở địa phương rất cần sự chung tay giúp đỡ của các tổ chức, cá nhân", ông Phạm Đình Mạch, Chủ tịch UBND xã Thái Học cho biết.

Mọi giúp đỡ xin gửi về địa chỉ: Bà Vũ Thị Liên, thôn Sồi Cầu, xã Thái Học (Bình Giang), số điện thoại 01696834622.

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hoàn cảnh éo le của bà Liên