Hai học sinh lớp 4 Trường Tiểu học thị trấn Thanh Miện không tham của rơi

30/08/2019 21:04

Hai em Nguyễn Trí Dũng và Vũ Minh Hiếu đã giao nộp số tiền 3,5 triệu đồng các em nhặt được cho nhà trường để nhà trường tìm cách trả lại cho người bị mất.


 Em Nguyễn Trí Dũng (bên trái) và em Vũ Minh Hiếu 

Khoảng 11 giờ ngày 26.8, trên đường đi học về đến cổng chính sân vận động huyện Thanh Miện, các em Nguyễn Trí Dũng và Vũ Minh Hiếu (đều sinh năm 2010, học sinh lớp 4C, Trường Tiểu học thị trấn Thanh Miện) nhặt được 3,5 triệu đồng. “Em là người nhìn thấy tiền trước, nhặt lên đếm, chúng em thấy có 7 tờ 500.000 đồng. Lúc đó đường rất vắng, ngay lúc cầm tiền chúng em đã nghĩ ngay tới việc giao nộp cho công an”, em Dũng chia sẻ.

Dũng và Hiếu về kể với bố mẹ. Được bố mẹ động viên khích lệ, các em càng nhận thấy việc làm của mình là rất tốt. Sau đó, bố mẹ các em đã giao nộp toàn bộ số tiền này cho nhà trường. Cùng ngày, đại diện nhà trường đã báo cáo sự việc với Công an địa phương để tiếp nhận số tiền cũng như tìm cách trao trả lại cho người đánh mất.

Hỏi về hành động nhặt được của rơi của các bạn, Minh Hiếu nhanh nhẹn trả lời: “Không chỉ ở trường mà trong gia đình, bố mẹ đều dạy bảo chúng em nhặt được của rơi phải trả lại người đánh mất”.

Ở trường, Nguyễn Trí Dũng và Vũ Minh Hiếu đều chăm ngoan, học giỏi. Do hai bạn ở gần nhà, lại học cùng lớp nên chơi với nhau rất thân. Cô giáo Vũ Thị Hoài Hương, Hiệu trưởng Trường Tiểu học thị trấn Thanh Miện cho biết: "Với hành động đẹp này, trường sẽ tổ chức tuyên dương các em dưới cờ, đồng thời sẽ khen thưởng đột xuất cho các em”.

 HOÀNG NẾT

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hai học sinh lớp 4 Trường Tiểu học thị trấn Thanh Miện không tham của rơi