Đồng lòng hiến đất mở đường

08/01/2020 11:12

Toàn bộ 70 hộ dân sinh sống ở tuyến phố Lý Thường Kiệt và 80 hộ dân ở tuyến phố Nguyễn Văn Trỗi đều tự nguyện hiến đất với tổng diện tích khoảng 3.000 m2 để làm đường.


Con đường mới đã giúp diện mạo tuyến phố Lý Thường Kiệt (khu dân cư Hùng Vương) khang trang, xanh, sạch hơn

Khu dân cư (KDC) Hùng Vương, phường Sao Đỏ (TP Chí Linh) nay như khoác lên mình chiếc áo mới khi con đường của 2 tuyến phố chính là Lý Thường Kiệt và Nguyễn Văn Trỗi vừa được nâng cấp, tu sửa. Có được kết quả này là nhờ nhiều hộ dân đã đồng thuận hiến đất mở đường. 

Ông Đỗ Mạnh Hưng, Bí thư chi bộ, Trưởng KDC Hùng Vương cho biết: "Phố Lý Thường Kiệt và Nguyễn Văn Trỗi trước đây lòng đường chỉ rộng khoảng 4 m, không có vỉa hè. Đường nhỏ hẹp, nhiều đoạn xuống cấp, hệ thống thoát nước không bảo đảm nên nhiều thời điểm bị úng ngập, ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống của người dân, nhất là với nhiều hộ kinh doanh ven đường".

Con đường qua 2 tuyến phố mới được cải tạo, nâng cấp rộng rãi, khang trang đã giúp diện mạo KDC Hùng Vương đổi thay rõ rệt. Phần lòng đường của phố Lý Thường Kiệt giờ đây rộng 7,5 m, vỉa hè rộng 4,5 m. Phố Nguyễn Văn Trỗi có lòng đường rộng 5,5 m, vỉa hè rộng 2,5 m. Mặt các đường đã được trải nhựa, hệ thống thoát nước được bảo đảm, điện chiếu sáng hoàn thiện. Có được 2 tuyến đường đồng bộ là nhờ nhiều hộ dân đã tự nguyện hiến đất mở rộng đường. "Ban công tác mặt trận KDC, chi ủy, lãnh đạo khu phố đã tích cực vận động, huy động sức dân cùng chung tay xây dựng đường phố và nhận được sự đồng thuận, nhất trí cao từ người dân. Sau cuộc họp với toàn thể nhân dân, chỉ trong 1 tháng, mặt bằng xây dựng đường mới đã được giải phóng xong", ông Hưng nói.

Trong quá trình vận động, tuy người dân ủng hộ chủ trương chung nhưng do đất có giá trị lớn nên một số hộ lúc đầu còn băn khoăn, tính toán thiệt hơn. Đại diện lãnh đạo KDC đã đến từng nhà, tích cực vận động, phân tích về chủ trương và lợi ích chung. Đối với một số công trình tháo dỡ phức tạp, có thể ảnh hưởng kết cấu căn nhà, lãnh đạo KDC đã phối hợp cùng đơn vị thi công kiểm tra kỹ thuật và hỗ trợ tháo dỡ. 

Kết quả, toàn bộ 70 hộ dân sinh sống ở tuyến phố Lý Thường Kiệt và 80 hộ dân ở tuyến phố Nguyễn Văn Trỗi đều tự nguyện hiến đất với tổng diện tích khoảng 3.000 m2 để làm đường. Nhiều hộ sẵn sàng hiến phần đất có giá trị hàng chục triệu đồng, tiêu biểu là các gia đình bà Trần Thị Ngảnh, ông Lại Huy Tiến, ông Trần Quang Công… Ông Ngô Đặng Hân ở số nhà 31 phố Lý Thường Kiệt chia sẻ: "Được tuyên truyền, vận động, chúng tôi hiểu rõ lợi ích chung khi con đường được nâng cấp, mở rộng. Vì vậy, gia đình tôi cũng như những gia đình khác ở đây đều sẵn sàng hiến một phần đất của mình mà không đòi hỏi việc đền bù. Đường mới hình thành sẽ giúp diện mạo tuyến phố thêm khang trang, to đẹp, mọi người dân đều được hưởng lợi". 

Việc hiến đất làm đường của người dân tại 2 tuyến phố Lý Thường Kiệt và Nguyễn Văn Trỗi thuộc KDC Hùng Vương đã trở thành điểm sáng, đưa phong trào hiến đất làm đường trở thành nét đẹp trong xây dựng đô thị, góp phần xây dựng TP Chí Linh ngày một khang trang, xanh, sạch. 

HÀ KIÊN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đồng lòng hiến đất mở đường