Cụ bà 74 tuổi nhặt phế liệu để làm việc thiện

26/03/2019 08:56

74 tuổi, nhưng đã 7 năm nay, ngày nào bà Nguyễn Thị Chải ở thôn Tự Trung, xã Đức Chính (Cẩm Giàng) cũng chăm chỉ đi khắp làng trên xóm dưới để nhặt phế liệu, quét dọn ngõ xóm.

Bà Chải hằng ngày cặm cụi quét đường làng, ngõ xóm

Một bên chân bị đau do thoái hóa khớp nên bà vừa vịn, vừa đẩy chiếc xe ba bánh để đi nhặt rác. Tiện có cây chổi, đi đến đâu bà quét sạch đường làng đến đấy. Rác thải thì bà vun gọn vào điểm tập kết. Những phế liệu có thể tái chế từ đồ nhựa, nilon, giấy bìa... bà nhặt lên xe, chở về kho là một gian hàng bà nhờ ở chợ Văn Thai, xã Cẩm Văn (cùng huyện Cẩm Giàng). Từ đây, bà phân loại phế liệu và đem bán. Chịu khó nhặt nhạnh, bà cũng chỉ có được 15.000-20.000 đồng/ngày.

Chị Phạm Thị Thu Huyền, Phó Chủ tịch HĐND xã Đức Chính cho biết, việc làm của bà Chải là hoàn toàn tự nguyện, dù không được thuê mướn. Điều đáng quý là nhiều năm qua, gom góp số tiền bán phế liệu tuy ít ỏi nhưng bà đã ủng hộ hơn 12 triệu đồng vào các hoạt động tình nghĩa, từ thiện, quỹ khuyến học, ủng hộ chỉnh trang đường làng, ngõ xóm... Bà còn cuốc xới, ươm nhiều mầm hoa, nhân lên nhiều đoạn đường hoa trong xã. Tự nguyện tham gia làm đẹp cho xóm làng, bà Chải tươi cười bảo: "Dù đói cũng luôn vui vì làm được việc có ích".

Cặm cụi hằng ngày quét rác, nhặt phế liệu, dù thu nhập không đáng là bao, song bà Chải đã trở thành tấm gương để nhân dân, giáo viên trong xã dạy dỗ con em về ý thức bảo vệ môi trường.

TRUNG THU

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cụ bà 74 tuổi nhặt phế liệu để làm việc thiện