Cô giáo giúp học trò cũ “vượt cạn” ngay bên vệ đường

16/11/2019 14:34

Trên đường đi dạy về, cô giáo giúp sản phụ vượt cạn ngay tại vệ đường, đó cũng là học trò cũ của cô.

Bé trai khỏe mạnh chào đời trong vòng tay các cô giáo

Sáng 16.11, thông tin từ các bác sĩ Khoa Sản Trung tâm Y tế huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An cho biết hiện sức khỏe sản phụ và bé trai được các cô giáo đỡ đẻ bên đường đã ổn định.

Trước đó, vào khoảng 11 giờ ngày 15.11, cô Lương Thị May và cô Lô Thị Thắm - giáo viên Trường phổ thông dân tộc bán trú, THCS Huồi Tụ, huyện Kỳ Sơn, trên đường đi dạy về qua xã Phà Đánh, huyện Kỳ Sơn thì gặp một sản phụ trẻ đang có dấu hiệu “đẻ rơi” bên lề đường.

Thấy người nhà sản phụ đang loay hoay vì rơi vào hoàn cảnh khó xử, cô May liền dừng xe rồi cùng cán bộ y tế bản đỡ đẻ cho sản phụ.

Không lâu sau đó, bé trai hơn 3kg chào đời trong vòng tay của các cô giáo, ngay lập tức được ủ ấm trong chiếc chăn vì trời lạnh.

Chừng 30 phút sau, không thấy nhau thai bị đẩy ra, sản phụ đau và mất sức, mặt xanh mướt, yếu ớt... Rơi vào tình cảnh ngoài khả năng chuyên môn, hai nữ giáo viên này đã nhanh chóng lót vội tấm khăn, đỡ sản phụ lên xe và vượt quãng đường khoảng 20 km đưa đến Trung tâm Y tế huyện Kỳ Sơn.

Cô Thắm chia sẻ: “Chúng tôi đưa sản phụ đến bệnh viện, dìu lên giường sinh và bàn giao cho các bác sĩ. Thấy mẹ con đã an toàn, mọi người mới yên tâm ra về”. Cả hai nữ giáo viên chỉ kịp quay lại ăn đĩa cơm rang rồi trở lại trường để dạy học buổi chiều sau đó.

Theo cô May, sau khi kết thúc buổi dạy, qua người quen thì cô mới biết sản phụ mình vừa giúp lại là học trò cũ của mình tên Moong Thị Xắn (19 tuổi).

Được biết, sáng 15.11, chị Xắn có dấu hiệu chuyển dạ nên được chồng chở ra bệnh viện bằng xe máy. Song do quãng đường xa, trời mưa, đường trơn trượt nên người chồng phải chạy xe chậm để bảo đảm an toàn. Vì thế khi chưa ra đến bệnh viện thì sản phụ chuyển dạ, sinh con.

Theo Phapluatplus

(0) Bình luận
Cô giáo giúp học trò cũ “vượt cạn” ngay bên vệ đường