Cô giáo 18 lần hiến máu tình nguyện

16/08/2019 09:42

Chị Vũ Thị Dâu, Phó Hiệu trưởng Trường Mầm non xã Quang Phục (Tứ Kỳ) đã 18 lần hiến máu tình nguyện. Chị còn tích cực vận động người thân tham gia hiến máu.


Chị Dâu dự định sẽ tiếp tục hiến máu tình nguyện đến khi nào sức khỏe không cho phép

Không chỉ là một giáo viên dạy giỏi, nhà quản lý mẫu mực, chị Vũ Thị Dâu, sinh năm 1982, Phó Hiệu trưởng Trường Mầm non xã Quang Phục (Tứ Kỳ) còn tích cực hiến máu và vận động hiến máu tình nguyện (HMTN).

Tôi gặp chị Dâu lần đầu tiên ở Ngày hội HMTN huyện Tứ Kỳ năm 2019 vừa qua. Chị đến đăng ký từ rất sớm, là một trong những người đầu tiên hiến máu. Chị Dâu cho biết từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, chị đã tích cực HMTN. Năm 2007, sau khi tốt nghiệp Trường Trung học Sư phạm mẫu giáo-nhà trẻ Hà Nội (nay là Trường Trung cấp Sư phạm mẫu giáo-nhà trẻ Hà Nội), chị về công tác tại Trường Mầm non Hoa Sen ở thị trấn Tứ Kỳ. Năm 2016 chị làm Phó Hiệu trưởng Trường Mầm non xã Quang Phục. Từ nhiều năm nay, dù công tác ở vị trí nào, mỗi năm chị đều HMTN từ 1-2 lần.

Chị Dâu muốn HMTN bắt nguồn từ lần con chị bị ốm vào năm 2009. Lúc ấy, con chị mới 6 tháng tuổi, bị viêm amidan, sốt cao kéo dài phải điều trị ở Bệnh viện Nhi Trung ương. Thời gian chăm con tại bệnh viện, chị đã theo dõi fanpage của Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương và biết được nhiều căn bệnh nguy hiểm về máu như ung thư máu, suy tủy xương, tan máu bẩm sinh... Hình ảnh những em bé với đôi mắt thơ ngây nhưng đầu trọc và tay chân cắm đầy kim truyền, thậm chí bầm tím vì vỡ ven do điều trị các căn bệnh về máu làm chị xót thương. “Nhìn những em bé phải sống ở bệnh viện, tôi muốn góp phần san sẻ sức khỏe của mình cho các em. Tôi hy vọng các em sớm lấy lại sức khỏe và cả sự vui vẻ, hồn nhiên của tuổi thơ chứ không phải ngày ngày chịu đau đớn vì bệnh tật”, chị Dâu tâm sự.

Đến nay, chị Dâu đã 18 lần HMTN. Chị còn tích cực vận động người thân tham gia hiến máu. Năm 2016, cả mẹ, chồng và em chồng chị Dâu cùng HMTN. Sau lần đầu hiến máu thấy sức khỏe bình thường, những lần sau mẹ, chồng, em chồng chị Dâu đều đi hiến máu cùng chị khi sức khỏe cho phép. Hiện nay, mẹ chị Dâu đã 4 lần HMTN, hết tuổi tham gia hiến máu nhưng bà đã trở thành tuyên truyền viên tích cực cho phong trào này.

Chị Dâu đang có một gia đình hạnh phúc với chồng và hai con trai khỏe mạnh, ngoan ngoãn. Chị dự định sẽ tiếp tục HMTN đến khi nào sức khỏe không cho phép. Thấy mẹ thường xuyên hiến máu, cháu Đào Tuấn Kiệt, 10 tuổi, con trai út của chị chia sẻ: “Khi lớn lên, cháu cũng sẽ hiến máu giống mẹ”.

Nhờ tích cực hiến máu và vận động HMTN, chị Dâu đã nhiều lần được khen thưởng. Năm 2018, gia đình chị vinh dự được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác vận động, hiến máu giai đoạn 2008-2018.

VIỆT QUỲNH

(0) Bình luận
Cô giáo 18 lần hiến máu tình nguyện