Chùa Tranh sẵn sàng nhận nuôi cháu bé bị bỏ rơi

10/06/2019 20:14

Cháu bé bị bỏ rơi ở cổng chùa vào tối 8.6 có sức khỏe tốt, đủ điều kiện để nuôi dưỡng tại gia đình. Vì vậy, nhà chùa đã xin phép chính quyền đón cháu bé về chăm sóc.

Nhiều người dân đến chùa Tranh thăm cháu bé

Chiều 10.6, đại đức Thích Tuệ Nhật, trụ trì chùa Tranh, xã Đồng Tâm (Ninh Giang) cho biết theo kết luận của bác sĩ tại Trung tâm Y tế huyện Ninh Giang, cháu bé bị bỏ rơi ở cổng chùa vào tối 8.6 có sức khỏe tốt, đủ điều kiện để nuôi dưỡng tại gia đình. Vì vậy, nhà chùa đã xin phép chính quyền đón cháu bé về chăm sóc. Trong vòng 7 ngày, sau khi UBND xã thông báo trên loa truyền thanh, bố mẹ cháu bé không đến nhận, nhà chùa sẽ làm thủ tục nhận cháu làm con nuôi. Ông Trịnh Văn Thuần, Chủ tịch UBND xã Đồng Tâm cho biết nhà chùa đủ điều kiện nuôi dưỡng cháu bé.

Trước đó, hơn 8 giờ tối ngày 8.6, người dân địa phương phát hiện một cháu bé khoảng 3-5 ngày tuổi trong lồng nhựa màu đỏ bị bỏ dưới gốc cây bồ đề ở cổng chùa Tranh. Sư trụ trì chùa đã báo lên chính quyền địa phương, sau đó đưa cháu bé đến Trung tâm Y tế huyện kiểm tra sức khỏe. Do người bỏ rơi không để lại giấy tờ nên không xác minh được nhân thân của cháu bé.

NGỌC THANH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chùa Tranh sẵn sàng nhận nuôi cháu bé bị bỏ rơi