Trao Bằng khen của Thủ tướng cho thanh niên dũng cảm cứu người

14/04/2022 11:30

Trên đường đi làm về, anh Nguyễn Đức Chính (Nam Định) khi nghe tiếng kêu cứu đã dừng xe, nhảy từ cầu Thịnh Long xuống sông Ninh Cơ, đưa một nữ sinh (sinh năm 2009) vào bờ an toàn.

Trao bang khen cua Thu tuong cho thanh nien dung cam cuu nguoi hinh anh 1

Anh Nguyễn Đức Chính - người dũng cảm cứu nữ sinh đang nguy hiểm đến tính mạng trên sông Ninh Cơ (huyện Hải Hậu). (Ảnh: Văn Đạt/TTXVN)

Ngày 14.4, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định Phạm Đình Nghị đã trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho anh Nguyễn Đức Chính (sinh năm 1994, trú ở tổ dân phố 8, thị trấn Thịnh Long, huyện Hải Hậu; hiện làm việc tại Công ty CP may sông Hồng) đã có hành động dũng cảm cứu người bị nạn trên sông Ninh Cơ, đoạn qua huyện Hải Hậu vào ngày 9.4.

Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định cũng đã trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho anh Nguyễn Đức Chính đã có hành động dũng cảm cứu người đang gặp nguy hiểm trên sông Ninh Cơ.

Thăm hỏi, biểu dương hành động cứu giúp người gặp nạn của anh Nguyễn Đức Chính, Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định nhấn mạnh việc không quản hiểm nguy của bản thân, kịp thời nhảy xuống cứu người đã để lại hình ảnh đẹp về tinh thần vì cộng đồng, sống có trách nhiệm, được nhân dân cảm phục, trân trọng. Anh Nguyễn Đức Chính là tấm gương dũng cảm để các bạn trẻ học tập, noi theo.

Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định đề nghị chính quyền địa phương, đoàn thanh niên, tổ chức công đoàn phát động phong trào thi đua yêu nước theo tấm gương dũng cảm của anh Nguyễn Đức Chính để ngày càng có nhiều điển hình người tốt, việc tốt, giúp ích cho cộng đồng xã hội.

Với hành động dũng cảm cứu người trong tình huống nguy hiểm, anh Nguyễn Đức Chính đã được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tặng huy hiệu "Tuổi trẻ dũng cảm". Ban Chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Nam Định và Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh Nam Định đã tặng bằng khen và biểu dương anh Nguyễn Đức Chính.

Chia sẻ về việc làm của mình, anh Nguyễn Đức Chính cho biết: "Khi thấy người gặp nạn đang chới với giữa dòng nước, tôi không suy nghĩ mà ngay lập tức nhảy ngay xuống sông để cứu người. Đây là việc làm hết sức bình thường, tôi nghĩ bất cứ ai nhìn thấy sự việc cũng sẽ làm như tôi và nếu gặp lại tình huống tương tự, tôi vẫn sẽ làm như vậy".

Trước đó, vào khoảng 17 giờ ngày 9.4, trên đường đi làm về từ Công ty CP May sông Hồng (xã Nghĩa Phong, huyện Nghĩa Hưng) qua cầu Thịnh Long (thuộc địa bàn xóm 5, xã Hải Châu, huyện Hải Hậu), anh Nguyễn Đức Chính nghe người dân kêu cứu và nhìn thấy một người mặc áo trắng đang vùng vẫy giữa dòng sông Ninh Cơ. Anh Chính đã dừng xe, nhảy từ cầu Thịnh Long xuống sông, bơi đến và đưa được em L.B.Tr. (sinh năm 2009, trú tại xã Nghĩa Bình, huyện Nghĩa Hưng) vào bờ an toàn.

Ngày 11.4, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã biểu dương, khen ngợi anh Nguyễn Đức Chính có hành động dũng cảm, cứu người. Chủ tịch nước bày tỏ xúc động trước tinh thần quả cảm, không sợ nguy hiểm đối với bản thân, chỉ với một suy nghĩ là phải nhanh chóng cứu người của anh Nguyễn Đức Chính khi anh nhảy từ cầu Thịnh Long ở độ cao khoảng 30m xuống sông Ninh Cơ để cứu một nữ sinh lớp 8 đang chới với trong dòng nước chảy xiết, đưa vào bờ an toàn.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Trao Bằng khen của Thủ tướng cho thanh niên dũng cảm cứu người