Phút lao xuống biển Vũng Tàu cứu 4 người bị sóng cuốn của trung úy cảnh sát

11/04/2022 06:15

Nghe tiếng kêu cứu có người bị sóng cuốn khi tắm biển, Trung úy Hiếu liền lao xuống biển cứu sống được 4 người.

Sáng 10.4, một nhóm sinh viên khoảng 10 người đi từ TP Hồ Chí Minh đến xã Phước Tỉnh (huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) thuê phòng và tắm biển nghỉ lễ.

Hiện trường nơi xảy ra sự việc ở bãi biển xã Phước Tỉnh

Trong lúc tắm biển, 5 người trong nhóm sinh viên (3 nữ, 2 nam) không may bị sóng cuốn ra xa. Phát hiện sự việc, người dân đã hô hoán kêu cứu.

Lúc này, một người đàn ông nghe tiếng kêu cứu đã dũng cảm lao mình xuống biển cứu được 4 người đưa lên bờ để sơ cứu, còn 1 người vẫn mất tích.

Clip quay lại sự việc người đàn ông dũng cảm cứu người sau đó được chia sẻ trên mạng xã hội tối 10.4, khiến nhiều người thán phục trước hành động và kỹ năng của người đàn ông.

Rất nhanh chóng, người đàn ông trong clip được xác định là Trung úy Thái Ngô Hiếu, cán bộ Đội Chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ khu vực Trảng Bom (tỉnh Đồng Nai).

Hình ảnh Trung úy Hiếu hô hấp, sơ cứu cho 2 em sinh viên sau khi cứu vớt đưa lên bờ

Trung úy Thái Ngô Hiếu cho biết, vào khoảng 9 giờ sáng 10.4, anh cùng gia đình đi nghỉ lễ Giỗ Tổ ở biển Phước Tỉnh thì thấy nhiều người kêu lớn “có người bị đuối nước”.

Trung úy Hiếu liền chạy tới khu vực theo lời kêu cứu thì thấy một nhóm rất đông nam, nữ đang bị đuối nước. Lúc này, sóng đánh lớn vào sát bờ.

Không suy nghĩ, anh liền lao xuống biển và lần lượt cứu được 4 người lên bờ. Có một nhóm công nhân cũng đã hỗ trợ cứu người, riêng một người mất tích, không tìm thấy.

"Khi đó, có bạn nữ đã bị chìm sâu trong nước cố vùng vẫy. Tôi lần lượt đưa được 2 bạn nữ và 2 bạn nam lên bờ”, Trung úy Hiếu nói.

Trung úy Hiếu được dân mạng gọi là “người hùng”, sau hành động dũng cảm cứu người

Sau khi đưa được nhóm người lên bờ, thấy họ đang rơi vào tình trạng thiếu oxy, anh Hiếu nhanh chóng hô hấp nhân tạo, sơ cứu để nạn nhân thở được và gọi người chuyển các nạn nhân đi cấp cứu tại bệnh viện.

“Sau khi 4 người được đưa đi viện, tôi tiếp tục cùng mọi người tìm kiếm người mất tích. Vài giờ sau, thi thể nữ sinh nổi lên, cách chỗ bị nạn khoảng vài trăm mét”, anh Hiếu cho hay.

Tối 10.4, đại diện Bệnh viện Bà Rịa cho biết, đầu giờ chiều cùng ngày, bệnh viện có tiếp nhận 4 trường hợp bị đuối nước cấp cứu. Hiện, 1 người vẫn đang trong tình trạng nguy kịch, những người còn lại sức khỏe đã ổn định.

Theo Vietnamnet

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phút lao xuống biển Vũng Tàu cứu 4 người bị sóng cuốn của trung úy cảnh sát