Chị Quý hết lòng vì việc chung

14/07/2021 08:36

Hơn 10 năm làm Chủ tịch Hội Phụ nữ phường Thanh Bình (TP Hải Dương), chị Trần Thị Quý, sinh năm 1968 luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, được hội viên yêu mến, tin tưởng.


Chị Quý là một trong những tấm gương bình dị mà cao quý của TP Hải Dương

Với vai trò là người đứng đầu, chị Quý luôn gương mẫu, tạo sự lan tỏa để các hội viên thi đua học tập và làm theo gương Bác. Sau 10 năm đảm nhận vị trí Chi hội trưởng Chi hội 2, năm 2010, chị Quý được tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Hội Phụ nữ phường vì có nhiều cách làm hay để khơi gợi tinh thần tương thân tương ái. Chị đã phát động các phong trào phù hợp với điều kiện của hội và tình hình thực tế tại địa phương. Chị Quý chia sẻ: “Học theo Bác, tôi luôn quan tâm, gần gũi với người dân, đặc biệt là phụ nữ và trẻ em. Để tổ chức hội thực sự là mái nhà chung, tôi cố gắng đổi mới nội dung sinh hoạt chi hội để hội viên không cảm thấy nhàm chán, khuyến khích họ thực hành tiết kiệm để giúp đỡ các hội viên gặp khó khăn phát triển kinh tế".

Hội Phụ nữ phường Thanh Bình là đơn vị điển hình trong thực hiện phong trào "Phụ nữ thực hành tiết kiệm theo gương Bác" của TP Hải Dương. Dưới sự dẫn dắt của người “chỉ huy trưởng” năng động, tháo vát, mô hình nuôi lợn nhựa tiết kiệm ở các chi hội không những không giảm “nhiệt” mà ngày càng sôi nổi. Từ năm 2010 đến nay, trung bình mỗi năm hội "mổ" gần 800 con lợn nhựa với số tiền hơn 1,2 tỷ đồng để giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn. Hội cũng lập 8 tổ góp vốn vay luân chuyển, mỗi tháng hội viên tiết kiệm được 15 triệu đồng để cho chị em thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo vay với lãi suất 0%.

2 năm vừa qua, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên một số chị em trong phường mất việc làm, cuộc sống vất vả hơn. Ngoài duy trì nồi cháo từ thiện, chị Quý đã phát động hội viên tích cực thu gom phế liệu trên địa bàn để vừa góp phần gìn giữ môi trường, vừa tạo nguồn thu, hỗ trợ hội viên làm vơi đi phần nào những khó khăn vì dịch bệnh. Từ việc gom phế liệu đã có 35 hội viên được giúp đỡ với tổng số tiền gần 16 triệu đồng. Khi lực lượng tuyến đầu căng mình dập dịch thì Hội Phụ nữ phường Thanh Bình trở thành hậu phương vững chắc. Dưới sự chỉ đạo tháo vát của chị Quý, các chi hội ngoài nấu gần 2.000 suất cơm cho lực lượng trực chốt kiểm soát còn hỗ trợ nông dân các địa phương lân cận tiêu thụ hơn 10 vạn quả trứng gà, 30 tấn cải bắp, su hào…

Luôn hăng hái, linh hoạt nên chị Quý được các hội viên tin tưởng. Bên cạnh hoạt động đoàn thể, chị còn cùng các cấp, các ngành gỡ nhiều việc khó trong việc thực hiện các chủ trương, chính sách. Với uy tín cá nhân, chị Quý đã vận động nhiều hội viên tự nguyện hiến đất thổ cư làm đường, hy sinh lợi ích cá nhân vì công việc chung. Nhận xét về chị Quý, chị Đinh Thị Thu Hà, Chủ tịch Hội Phụ nữ TP Hải Dương đánh giá: “Chị Quý là một Chủ tịch Hội Phụ nữ phường mẫu mực, xuất sắc về mọi mặt. Chị luôn tận tình, quan tâm và lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của hội viên. Chị đã có nhiều sáng kiến, cách làm hiệu quả để đưa phong trào của Hội Phụ nữ phường Thanh Bình ngày càng lớn mạnh".

Với những cố gắng trong công việc, những năm qua, chị Quý đã được nhận nhiều bằng khen, giấy khen của các cấp, các ngành. Chị cũng là một trong những tấm gương bình dị mà cao quý của TP Hải Dương.

PV


(0) Bình luận
Chị Quý hết lòng vì việc chung