Chăm lo Tết cho những hoàn cảnh khó khăn

21/01/2022 12:03

Các địa phương, đơn vị đã trao nhiều phần quà cho những hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.


Lãnh đạo Hội Doanh nhân cựu chiến binh tỉnh tặng quà cụ Nguyễn Công Tân (97 tuổi, bố liệt sĩ Nguyễn Công Thừa) ở khu 4, thị trấn Gia Lộc

Lãnh đạo Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh cùng Hội Doanh nhân CCB tỉnh tổ chức tặng 68 suất quà Tết (mỗi suất 500.000 đồng) cho những gia đình chính sách, hội viên CCB, người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn ở các xã Tứ Cường (Thanh Miện), thị trấn Gia Lộc, Yết Kiêu, Tân Tiến (Gia Lộc). Số quà Tết này nằm trong 1.580 suất quà "Tết sum vầy - Nhâm Dần 2022" do Hội Doanh nhân CCB tỉnh vận động một số hội viên đóng góp. Những suất quà còn lại sẽ được các cấp Hội CCB trong tỉnh trao  đến tay gia đình chính sách, hội viên CCB, người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn trước ngày 23 tháng chạp. 

Tết Nguyên đán 2022, TP Hải Dương trích ngân sách gần 1,2 tỷ đồng chăm lo Tết cho người có công, gia đình chính sách, người có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn... trên địa bàn.


​Lãnh đạo huyện Thanh Miện tặng quà Tết cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại thị trấn Thanh Miện

Dịp này huyện Thanh Miện sẽ tặng 170 suất quà cùng 500.000 đồng/suất cho 85 gia đình có hoàn cảnh khó khăn và 85 người có công với cách mạng. Toàn bộ kinh phí trên được trích từ nguồn ngân sách huyện. 


Công ty TNHH Hoàng Thanh - Công ty TNHH Tập đoàn Hưng Thịnh ủng hộ người nghèo ở huyện Nam Sách 300 triệu đồng 

Ngoài các mức hỗ trợ của cấp trên, huyện Nam Sách sẽ hỗ trợ cho toàn bộ 912 hộ nghèo, mỗi hộ 1 triệu đồng. Nguồn kinh phí này được huyện xã hội hóa từ các doanh nghiệp, cá nhân, tổ chức có lòng hảo tâm ở trong và ngoài tỉnh.


Đại diện Công đoàn ngành xây dựng tặng quà Tết cho công nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

Công đoàn ngành xây dựng đã trao 40 suất quà cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, bị tai nạn lao động, mắc bệnh hiểm nghèo. Các công đoàn cơ sở cũng thăm, tặng quà Tết cho 152 công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn với số tiền gần 150 triệu đồng.

Bảo hiểm Xã hội huyện Kim Thành đến thăm, tặng 10 suất quà (mỗi suất trị giá 500.000 đồng) cho các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, tham gia bảo hiểm y tế tự nguyện đang điều trị tại Trung tâm Y tế huyện. Toàn bộ số tiền được trích từ Quỹ Tình nghĩa của đơn vị.


Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin huyện Thanh Hà trao quà Tết cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn

Nhân dịp Tết Nhâm Dần, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin huyện Thanh Hà sẽ tặng 100 suất quà trị giá khoảng 50 triệu đồng cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn. Hội cũng vừa tổ chức trao quà Tết của các nhà tài trợ cho 20 gia đình nạn nhân da cam có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện. Mỗi suất quà gồm gạo, dầu ăn và 200.000 đồng tiền mặt. Toàn bộ số quà trên do doanh nhân Nguyễn Thế Đức ở xã An Phượng và cựu chiến binh Phạm Văn Lập ở xã Thanh Thủy tài trợ.

Công ty CP Đồng Tâm miền Bắc (xã Cẩm Phúc, Cẩm Giàng) phối hợp Ủy ban MTTQ huyện Cẩm Giàng và Bình Giang tổ chức chương trình “Tết chia sẻ - Xuân ấm áp”. Công ty đã trao tặng mỗi huyện 150 suất quà Tết (trị giá 500.000 đồng/suất) để Ủy ban MTTQ 2 huyện trao đến các hộ nghèo trên địa bàn. 

PV- CTV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chăm lo Tết cho những hoàn cảnh khó khăn