Cảnh sát bảo vệ giúp bà cụ mất trí nhớ đoàn tụ với gia đình

19/06/2020 11:40

Chỉ trong thời gian ngắn, các cán bộ, chiến sĩ Tiểu đội 3, Phòng Cảnh sát cơ động Công an tỉnh Hải Dương đã nỗ lực tìm kiếm và giúp một bà cụ bị lạc đường đoàn tụ với gia đình.


Trong thời gian chờ người nhà đến đón, cán bộ, chiến sĩ cảnh sát bảo vệ chăm lo bữa ăn, nước uống cho bà Quỳnh

Hồi 16 giờ ngày 1.6, trong ca gác của hạ sĩ Phạm Văn Hùng và binh nhì Trần Xuân Tiến tại vọng gác cổng trước Công an tỉnh Hải Dương tiếp nhận một bà cụ khoảng 70 tuổi đi lạc, có biểu hiện mất trí nhớ. Hai đồng chí đã nhanh chóng báo cáo sự việc với cán bộ Tiểu đội 3.

Do cụ bà bị mất trí nhớ nên gây không ít khó khăn cho các cán bộ, chiến sĩ trong thời gian đầu xác minh. Tuy nhiên, từ những thông tin được chắp nối qua lời kể của bà cùng mảnh giấy lĩnh lương hưu vo tròn trong túi, các cán bộ, chiến sĩ nắm bắt được thêm một số thông tin. Theo đó, bà tên là Trịnh Thị Quỳnh ở số nhà 18 ngõ 1, Khâm Thiên, TP Hà Nội. Bà có một người em gái tên Mai, quê ở huyện Thanh Hà, một người con trai tên Tống Anh Tuấn và một người con gái Tống Thị Lan Anh. Bà đã bắt xe buýt từ bến xe Gia Lâm về Hải Dương để tìm nhà em gái nhưng bị lạc đường.


 Chị Lan Anh xúc động khi gặp được mẹ

Các cán bộ, chiến sĩ cảnh sát bảo vệ lập tức liên hệ với Công an phường Khâm Thiên. Lãnh đạo và cán bộ Công an phường xác nhận có bà Trịnh Thị Quỳnh trùng khớp với các thông tin, hình ảnh đã cung cấp. Sau đó, các cán bộ, chiến sĩ cảnh sát bảo vệ đã liên hệ được với anh Tống Anh Tuấn. Anh Tuấn (làm nghề lái xe) khi đi làm quên không khóa cửa nên bà Quỳnh đã đi khỏi nhà. Anh đang lo lắng không biết mẹ mình ở đâu. 

Em gái anh Tuấn là chị Tống Thị Lan Anh đã về Hải Dương đón mẹ.

Giây phút chị Lan Anh gặp được mẹ vô cùng xúc động. Chị gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh đã giúp gia đình tìm được mẹ.


Bức thư cảm ơn của chị Tống Thị Lan Anh gửi đến đồng chí Giám đốc Công an tỉnh Hải Dương

Theo lời kể của chị Lan Anh, bà Quỳnh quê gốc ở huyện Thanh Hà, bị mất trí nhớ mấy năm nay.

Không biết nói những lời hoa mỹ, chị Lan Anh đã gửi một lá thư tay cảm ơn đến đồng chí Giám đốc Công an tỉnh Hải Dương. Trong thư chị viết: “Tôi viết thư này xin cảm ơn tổ cảnh sát bảo vệ Công an tỉnh đã giúp đỡ nhân dân bằng trách nhiệm của mình...”.

HẰNG NGA 

(0) Bình luận
Cảnh sát bảo vệ giúp bà cụ mất trí nhớ đoàn tụ với gia đình