Các địa phương tích cực hỗ trợ bà con đồng hương tại TP Hồ Chí Minh

21/10/2021 17:28

Kể từ khi đợt dịch thứ tư bùng phát đến nay, nhiều địa phương trong tỉnh đã gửi thư thăm hỏi và hỗ trợ bà con đồng hương ở TP Hồ Chí Minh gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Trong đó, huyện Nam Sách ủng hộ 150 triệu đồng, thị xã Kinh Môn và huyện Thanh Miện mỗi nơi 100 triệu đồng, huyện Tứ Kỳ 50 triệu đồng. Ban Thường trực Ủy ban MTTQ TP Chí Linh hỗ trợ 37 gia đình con em quê hương ở TP Hồ Chí Minh gặp khó khăn do dịch bệnh với số tiền 74 triệu đồng. Số tiền này được chuyển cho các hội đồng hương tại TP Hồ Chí Minh để gửi tận tay các gia đình nghèo, gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh.

Trước đó, ngày 20.8, Ủy ban MTTQ tỉnh đã triển khai kế hoạch vận động ủng hộ đồng bào các tỉnh phía Nam khắc phục khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Kết quả, các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh đã vận động ủng hộ kinh phí để mua 160 tấn gạo ủng hộ người dân TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam; trong đó TP Hải Dương ủng hộ 30 tấn gạo, thị xã Kinh Môn và TP Chí Linh mỗi nơi 20 tấn, các huyện còn lại mỗi địa phương 10 tấn.

Ngoài số gạo trên, Hải Dương đã trích Quỹ “Toàn dân chung tay ủng hộ phòng chống dịch Covid-19” để hỗ trợ TP Hồ Chí Minh 2 tỷ đồng, hai tỉnh Bình Dương, Đồng Nai mỗi địa phương 1 tỷ đồng và Long An 500 triệu đồng. Tỉnh còn ủng hộ Hội Đồng hương Hải Dương tại TP Hồ Chí Minh 1 tỷ đồng.

PV

(0) Bình luận
Các địa phương tích cực hỗ trợ bà con đồng hương tại TP Hồ Chí Minh