Bà Huê nghèo hiến đất làm đường

09/01/2021 14:30

Ông Đinh Văn Cẩn, Bí thư Chi bộ, Trưởng thôn Hoàng Xá cho biết gia đình bà Huê là tấm gương tiêu biểu dám hy sinh lợi ích cá nhân để hiến đất làm đường thôn.


Gia đình bà Huê đã hiến 42 m2 đất để mở rộng đường thôn

Tháng 10.2020, khi địa phương có chủ trương mở rộng đường liên thôn, bà Đinh Thị Huê (sinh năm 1948) ở thôn Hoàng Xá, xã Nam Chính (Nam Sách) đã quyết định hiến 42 m2 đất (trị giá gần 200 triệu đồng) để làm đường. Việc làm của bà Huê khiến nhiều người dân trong xã khâm phục và làm theo, giúp công tác vận động nhân dân hiến đất của địa phương được thuận lợi. Đường liên thôn từ Hoàng Xá đến Bịch Tây dài khoảng 2 km sẽ được mở rộng lên 9 m, dự kiến thi công vào đầu năm nay.

Được biết, gia đình bà Huê đang gặp nhiều khó khăn. Chồng bà bỏ đi đã lâu, một mình bà cực nhọc nuôi hai con khôn lớn. Năm 2016, con trai bà không may thiệt mạng do tai nạn giao thông, để lại người vợ không được nhanh nhẹn và hai đứa con thơ dại là cháu Đinh Thị Yến Vy (sinh năm 2013) và Đinh Thị Yến Nhi (sinh năm 2015).

Chưa nguôi ngoai nỗi buồn mất đi người con trai duy nhất thì hơn 6 tháng trước, cháu Yến Nhi bị sưng mắt. Gia đình đã đưa cháu đi chữa trị tại Bệnh viện Mắt Trung ương nhưng bệnh không thuyên giảm. Các bác sĩ kết luận cháu mắc hội chứng thận hư, bị hỏng một mắt. Để chữa bệnh cho cháu, gia đình phải bán hết những đồ đạc giá trị trong nhà.

Hiện cả gia đình 4 miệng ăn trông chờ vào thu nhập ít ỏi 1,5 triệu đồng của cô con dâu và 2 sào ruộng của bà Huê. Cuộc sống càng thêm vất vả khi mỗi tháng phải đưa Yến Nhi lên Bệnh viện Nhi Hải Dương khám bệnh, mỗi lần chi phí cũng hết gần 1 triệu đồng.

Bà Huê nói: “Còn chút sức cạn tôi cũng phải gắng gượng nuôi hai cháu ăn học nên người. Chỉ mong sao có tiền chữa bệnh cho Yến Nhi để cháu sớm được quay lại trường học như bạn bè”.

Khó khăn là vậy nhưng bà vẫn dành phần đất của gia đình cho việc chung của địa phương mà không hề đắn đo. "Với người nông dân chúng tôi thì đất đai là tài sản quý nhất, nếu bán đi cũng được khoản tiền nuôi cháu ăn học nhưng làm đường cũng là để phục vụ gia đình mình và người dân trong thôn, trong xã đi lại thuận tiện hơn. Nếu ai cũng vì lợi ích riêng thì tuyến đường khó được hoàn thành", bà Huê chia sẻ.

Ông Đinh Văn Cẩn, Bí thư Chi bộ, Trưởng thôn Hoàng Xá cho biết gia đình bà Đinh Thị Huê là hộ nghèo, song thực sự là tấm gương tiêu biểu dám hy sinh lợi ích cá nhân để hiến đất làm đường thôn. 

THÀNH ĐẠT

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bà Huê nghèo hiến đất làm đường