Anh Hát trang bị máy xịt khuẩn tay đa năng cho các điểm bầu cử ở xã Ngọc Kỳ

22/05/2021 17:30

Sáng 22.5, anh Phạm Văn Hát ở thôn Kim Đôi, xã Ngọc Kỳ (Tứ Kỳ) đã tặng Ủy ban Bầu cử xã Ngọc Kỳ 1 máy xịt khuẩn tay đa năng trị giá 6 triệu đồng do mình sáng chế.


Anh Phạm Văn Hát (áo trắng) tặng Ủy ban Bầu cử xã Ngọc Kỳ 1 chiếc máy xịt sát khuẩn tay đa năng

Ngoài ra, anh Hát còn cho 6 điểm bầu cử ở xã Ngọc Kỳ mượn 6 chiếc máy trên để góp phần bảo đảm an toàn phòng chống dịch Covid-19 trong ngày bầu cử 23.5.

Cách đây hơn 3 tháng, anh Hát cũng đã tặng 3 chiếc máy xịt dung dịch sát khuẩn tay đa năng cho Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 của tỉnh.

Anh Hát sáng chế thành công máy xịt dung dịch sát khuẩn tay đa năng từ tháng 4.2020. 6 tháng sau, chiếc máy này được cấp bản quyền sở hữu trí tuệ. Máy cao 1,2 m, rộng 36 cm, khung làm bằng inox. Cấu tạo của máy có một số bộ phận chính gồm: mạch điện, bơm áp suất, cảm biến, bình chứa dung dịch, bàn dẫn. Máy có thể sử dụng được ngay cả lúc không có điện. Dung tích bình chứa trong máy là 6 lít dung dịch, phục vụ cho 5.000 lượt người mới phải nạp thêm. Anh Hát đã sản xuất hàng chục chiếc bán ra thị trường.

Anh Hát được nhiều người trong và ngoài nước biết đến với biệt tài sáng chế ra rất nhiều loại máy móc phục vụ sản xuất nông nghiệp, công nghiệp dù chưa học hết lớp 7. Một số sản phẩm của anh như máy đặt hạt tự động, máy phun thuốc trừ sâu… được xuất bán ra cả thị trường nước ngoài.

Anh Hát cho biết riêng máy xịt khuẩn tay đa năng hiện đã có một doanh nghiệp liên hệ mua lại bản quyền.

TIẾN MẠNH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Anh Hát trang bị máy xịt khuẩn tay đa năng cho các điểm bầu cử ở xã Ngọc Kỳ