Anh công nhân tiết kiệm tiền tỷ cho doanh nghiệp

01/05/2022 20:30

13 năm làm việc tại Công ty CP Thép Hòa Phát Hải Dương (Kinh Môn), anh Phạm Thanh Sơn (sinh năm 1985) đã có nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật, tiết kiệm tiền cho doanh nghiệp.


Anh Phạm Thanh Sơn sử dụng máy quét nhiệt tại Nhà máy luyện thép của Công ty CP Thép Hòa Phát Hải Dương 

Anh là một trong những công nhân tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong công tác công đoàn, lao động sáng tạo được Liên đoàn Lao động tỉnh tuyên dương nhân dịp Tháng Công nhân năm 2022.

Mới đây nhất là tháng 10.2021, anh Sơn đã thực hiện Đề tài "Nâng cao tuổi thọ thùng thép 128 mẻ". Đề tài đã áp dụng công nghệ sử dụng máy quét nhiệt để nâng cao hiệu quả khai thác tuổi thọ thùng thép trong quá trình sử dụng. Nếu trước đây thùng thép chỉ đựng được 120 mẻ hoặc 125 mẻ thép thì nay nâng lên 128 mẻ. Cuối năm 2021, đề tài được đưa vào áp dụng trong thực tế, ước tính tiết kiệm hơn 4,6 tỷ đồng/năm cho doanh nghiệp. Đề tài này đã được Ban giám đốc công ty đánh giá cao, anh Sơn được khen thưởng.

Hơn chục năm gắn bó với doanh nghiệp, anh Sơn đã có 6 đề tài, sáng kiến cải tiến kỹ thuật, làm lợi cho doanh nghiệp. Nhiều sáng kiến làm lợi từ 1-2 tỷ đồng/năm. Anh chia sẻ niềm đam mê sáng tạo xuất phát từ việc hằng ngày nhìn thấy đồng nghiệp làm việc vất vả nhưng năng suất không cao đã thôi thúc anh tìm tòi, học hỏi để cải tiến kỹ thuật. Bên cạnh đó, với vai trò là quản đốc phân xưởng, anh được tiếp xúc với nhiều đối tác nước ngoài và được họ tư vấn, hướng dẫn nâng cao tay nghề, trao đổi kiến thức phục vụ sản xuất tốt hơn. "Khi đã làm thành công 1 lần thì muốn tìm tòi, sáng tạo hơn nữa để có sáng kiến phục vụ doanh nghiệp, giảm bớt công sức của người lao động. Mỗi lần sáng kiến được ứng dụng thành công, tôi rất hạnh phúc", anh Sơn nói.

Chị Nông Thị Thơm, Chủ tịch Công đoàn Công ty CP Thép Hòa Phát Hải Dương cho biết anh Sơn là đoàn viên luôn hăng hái trong các phong trào do công đoàn tổ chức, đặc biệt là phong trào thi đua "Lao động giỏi-Lao động sáng tạo". Nhiều năm anh được công ty, các cấp công đoàn biểu dương, khen thưởng.

MINH NGUYỆT 

(0) Bình luận
Anh công nhân tiết kiệm tiền tỷ cho doanh nghiệp