Thảm họa show ''Squid Game''

04/02/2023 19:46

Squid Game: The Challenge, show thực tế của Anh dựa trên bộ phim nổi tiếng, hứng chỉ trích khi nhiều người chơi tố bị bỏ mặc, và các điều kiện của show hoàn toàn vô nhân đạo.


Búp bê chết chóc khổng lồ Younghee được giữ nguyên trong show thực tế. Ảnh: Architecturaldigest

Khi hay tin Netflix sẽ thực hiện phiên bản chương trình thực tế dựa trên bộ phim ăn khách Squid Game, John (tên đã được thay đổi) quyết định thử sức. Niềm yêu thích mãnh liệt đối với loạt phim gốc đã giúp anh được chọn làm một trong 456 thí sinh tham gia ghi hình ở Vương quốc Anh.

"Tôi nghĩ mình sẽ chiến thắng vì tính cạnh tranh của tôi rất cao. Những trò chơi này, tôi cực kỳ giỏi. Chúng là trò may rủi, may mắn và sử dụng đến trí thông minh. Tôi sống vì những thứ như thế", John tự tin khẳng định với Variety.

Thế nhưng vào ngày thi đầu tiên, John và 227 người khác đã bị loại ở thử thách "Đèn đỏ, đèn xanh".

Trò chơi kinh dị

Ngày 15.1, The Sun xuất bản bài báo có tiêu đề "Trò chơi con mực kinh dị ở Vương quốc Anh", miêu tả cách các thí sinh đã bị bỏ mặc lạnh cóng ra sao trong nhà chứa máy bay ở Bedford, miền Đông nước Anh, sau trò chơi giữ tư thế giống bức tượng trong gần 30 phút. Vì thời tiết khắc nghiệt, nhiều thí sinh đã không thể chịu nổi.

Studio Lambert, nhà sản xuất show thực tế, thừa nhận trường quay rất lạnh nhưng người chơi đã chuẩn bị cho điều đó. Công ty này khẳng định mọi biện pháp phòng ngừa và bảo vệ đã được thực hiện.

"Chúng tôi quan tâm đến sức khỏe của dàn cast và ê-kíp cũng như chất lượng show. Bất kỳ thông tin nào tố cáo cuộc thi gian lận hoặc gây tổn hại đến người chơi, đều sai sự thật. Chúng tôi có biện pháp phòng ngừa an toàn, thích hợp, chăm sóc cẩn thận cho mỗi thí sinh. Chúng tôi thuê cả trọng tài độc lập giám sát từng trận đấu để đảm bảo tính công bằng" - phản hồi của Studio Lambert.

Tuy nhiên, John và 2 người chơi khác nhấn mạnh với Variety rằng, họ chưa bao giờ đăng ký thử thách thể chất mà họ đã trải qua. Họ chỉ được thông báo sẽ mất khoảng 2 tiếng chơi game, nhưng thay vào đó, thử thách kéo dài gần 7 tiếng ở thời tiết dưới 0 độ C. Một số thí sinh đã gục ngã trên trường quay trước khi thi đấu.

John nói: "Đây không phải chương trình sống còn của Bear Grylls. Nếu nhà sản xuất thông báo trời sẽ lạnh như vậy, không ai phải ngất xỉu".

“Hãy tưởng tượng các bạn chơi trò 'Đèn đỏ, đèn xanh' trong 6 tiếng. Trò chơi gì vậy? Đây không phải là trò chơi nữa. Niềm vui bây giờ đã tàn. Tôi không thể nói với mọi người rằng tôi phải đứng dưới nhiệt độ đóng băng chỉ trong một bộ đồ thể thao và 2 đôi tất", John tâm sự.

Trên thực tế, 3 trong số 456 thí sinh của Squid Game: The Challenge cho Variety biết họ đã nhận được sự hỗ trợ sau ngày ghi hình thảm họa, nhưng chỉ ở mức tạm chấp nhận.

Người chơi Jenny phát biểu: "Quy trình nộp đơn tham gia không giống bất cứ điều gì tôi từng làm. Việc kiểm tra lý lịch và kiểm tra tâm lý… họ gửi email, gọi điện hoặc nhắn tin cho tôi hàng ngày suốt nhiều tháng. Những người tôi giao tiếp tại Studio Lambert rất tốt bụng. Tôi đã nghĩ đây sẽ là trải nghiệm tuyệt vời, đây là những người tuyệt vời. Nhưng khi trò chơi bắt đầu, tôi lại phải thốt lên: 'Chuyện gì xảy ra với những người này vậy?'".

Squid Game: The Challenge là chương trình trò chơi thực tế dựa trên bộ phim nổi tiếng của Hàn Quốc. 456 người từ khắp nơi trên thế giới tham gia trò chơi sinh tồn với giải thưởng trị giá 4,56 triệu USD. Chương trình bao gồm 10 tập được quay hình tại Anh.

Stephen Lambert, Tim Harcourt và Toni Ireland của Studio Lambert và John Hay, Nicola Hill và Nicola Brown của The Garden là những cái tên chịu trách nhiệm điều hành sản xuất show này.

Theo Zing

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thảm họa show ''Squid Game''