Dấu ấn văn hóa Việt trong bộ sưu tập túi xách mới của Cường Đàm

03/09/2021 15:39

Chọn thời điểm đặc biệt ý nghĩa nhân dịp Quốc khánh 2.9, NTK Cường Đàm chính thức ra mắt bộ sưu tập túi xách “Đàm” với nguồn cảm hứng từ áo dài và áo tứ thân, tôn vinh hình ảnh người phụ nữ Việt Nam.

Trải qua quá trình phát triển từ những chất liệu dân gian với những thử nghiệm đột phá về ý tưởng thiết kế, bộ sưu tập (BST) túi “Đàm” được ra đời như minh chứng rõ nét về sự trân trọng và tự hào những giá trị truyền thống của nhà thiết kế (NTK) Cường Đàm và đội ngũ sáng tạo thương hiệu C.Dam.

Ra mắt nhân dịp Quốc khánh 2.9 còn khiến bộ sưu tập càng trở nên ý nghĩa hơn khi những giá trị bản sắc Việt Nam được lan toả đặc biệt trong một ngày trọng đại của cả dân tộc. Điều này được thể hiện rõ nét trong BST túi “Đàm” khi cổ áo dài truyền thống qua ngôn ngữ sáng tạo tinh tế đã trở thành chiếc quai túi ấn tượng. NTK đã khéo léo sử dụng kĩ thuật khâu cổ áo dài truyền thống cho chất liệu da, một kĩ thuật chưa từng được áp dụng trước đây.

Bên cạnh đó, hình ảnh đường xẻ áo tứ thân cũng được tái hiện trên thân túi một cách khéo kéo. Sự kết hợp giữa hai chi tiết đọc đáo này mang đến phom dáng cô đọng, vừa ẩn chứa giá trị văn hóa sâu sắc, vừa khắc họa xu hướng tối giản thời thượng.

Phom dáng tam giác, chữ nhật kết nối liền khối với quai túi tạo nên cấu trúc liền khối tựa những tác phẩm điêu khắc, một phong cách được lấy nền tảng từ kiến trúc – môi trường mà NTK đã trui rèn. Điểm xuyết trên phom dáng cá tính là những đường bo tròn mềm mại mang đến hình ảnh vừa thanh thoát, ẩn trong đó nét mạnh mẽ, trẻ trung. Có thể tìm thấy nét đương đồng trong sáng tạo của NTK Cường Đàm với những nhà thiết kế hàng đầu trên thế giới khi yếu tố hình học đang là một xu hướng để tạo ra món đồ “must-have” cho giới mộ điệu.

Chia sẻ về BST “Đàm”, NTK Cường Đàm cho biết: “Trong dòng chảy thời gian, nền văn hoá Việt đã không ngừng phát triển và trang phục truyền thống chính là nét đẹp đặc sắc trong kho tàng văn hoá đa dạng ấy. Tại C.Dam, chúng tôi lựa chọn cách biến tấu những giá trị truyền thống trở nên mới mẻ nhưng không làm mất đi nét đẹp nguyên thủy vốn có. Đây chính cách mà tôi cùng các cộng sự của mình chọn lựa để đưa những giá trị văn hóa Việt Nam tới gần hơn với công chúng quốc tế.”

Theo Đẹp

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Dấu ấn văn hóa Việt trong bộ sưu tập túi xách mới của Cường Đàm