Các thí sinh top 35 Hoa hậu Việt Nam 2022 đều được thẩm tra trước đêm chung kết

02/12/2022 14:35

Nhà báo Lê Xuân Sơn, Trưởng Ban giám khảo tiết lộ top 35 Hoa hậu Việt Nam 2022 đều được thẩm tra trước đêm chung kết và việc thẩm tra này khá dày công.

Tại buổi họp báo trưa 2.12 tại TP Hồ Chí Minh, Trưởng Ban giám khảo Hoa hậu Việt Nam 2022 Lê Xuân Sơn tiết lộ về việc thẩm tra Top 35 trước đêm chung kết: "Ban tổ chức sẽ có bộ phận chuyên môn, trong cuộc thi trước có sự tham gia của các cơ quan chức năng. Chúng tôi khá dày công trong việc thẩm tra thí sinh dựa trên hồ sơ thí sinh cung cấp, gặp gỡ người quen biết, gia đình, nhà trường, cơ sở Đoàn… để có thông tin đầy đủ về lịch sử bản thân mỗi thí sinh. Nếu có vấn đề đặc biệt, chúng tôi sẽ gặp gỡ thí sinh để trao đổi.

Những ưu nhược điểm trong lịch sử bản thân thí sinh phần nào hình thành nên giá trị, hình ảnh cuối cùng của mỗi thí sinh trong mắt Ban tổ chức, Ban giám khảo để đặt các bạn đúng với vị trí xứng đáng có được", ông Lê Xuân Sơn chia sẻ.

Các thí sinh Top 35 Hoa hậu Việt Nam 2022 đều được thẩm tra trước đêm chung kết - 1

Top 35 xuất hiện lộng lẫy với đầm dạ hội

Giải thích việc người đăng quang luôn trẻ tuổi, nhà báo Lê Xuân Sơn nói, cuộc thi Hoa hậu Việt Nam từ trước tới nay luôn chọn ra những "nụ hoa" - những cô gái còn trẻ và mới mẻ, nhưng đây không phải là định hướng của Ban tổ chức mà vô tình những người đẹp giành vương miện lại có tiêu chí này. Ông khẳng định cơ hội được trao đều cho các thí sinh, kể cả người có kinh nghiệm chứ không bắt buộc phải chọn những người mới. 

Về nhận xét các cuộc thi hoa hậu kéo dài lê thê, lạm dụng quảng cáo, Tổng đạo diễn Hoàng Nhật Nam chia sẻ: "Thời lượng ở những năm qua rất dài vì có nhiều tiết mục cầu kỳ. Năm nay chúng tôi sẽ tiết giảm lại để tập trung cho thí sinh nhiều hơn. Tuy nhiên thời lượng sẽ vẫn ít nhất là 3 tiếng và không thể ngắn hơn. Tôi mong khán giả sẽ cảm thông cho những phần trao thưởng, tôn vinh nhà tài trợ. Nếu không có nhà tài trợ thì sẽ không thể có chương trình. Đến khi nào chương trình xuống cấp, nghĩa là các nhà tài trợ đã quay lưng và không ai quan tâm tới chúng tôi". 

Ông cũng tiết lộ, đêm chung kết năm nay, phần loại thí sinh cũng sẽ kịch tính hơn. 

Các thí sinh Top 35 Hoa hậu Việt Nam 2022 đều được thẩm tra trước đêm chung kết - 2

Tổng đạo diễn Hoàng Nhật Nam tiết lộ, đêm chung kết sẽ kéo dài ít nhất 3 tiếng

Chia sẻ thêm về vấn đề này, bà Phạm Kim Dung - Phó trưởng Ban tổ chức tâm sự: "Nếu quý vị muốn cuộc thi siêu ngắn thì chúng tôi sẽ mời thí sinh lên sân khấu nhỏ rồi sẽ công bố luôn. Như vậy thì sẽ rất đơn giản. Chúng ta hãy thả lỏng để thưởng thức một chương trình nghệ thuật và thư giãn trong lúc chờ thí sinh thay đổi trang phục. 

Các chương trình của chúng tôi hoàn toàn không mua bán giải và không hề có số tiền nào không minh bạch. Nếu như không có nhà tài trợ thì sẽ không thể làm được. Tôi xin khẳng định trong các chương trình sau này, chúng tôi vẫn sẽ có phần tôn vinh các nhà tài trợ. Đây là hoạt động vô cùng sạch sẽ và đáng trân trọng. Tôi mong khán giả hiểu được các nhà tài trợ không chỉ tài trợ cho đêm chung kết mà còn đồng hành với các hoa hậu sau đăng quang".

Ngoài ra, bà cũng khẳng định Top 3 Hoa hậu Việt Nam 2022 sẽ được tận dụng tốt nhất để quảng bá văn hoá quê hương tới bạn bè quốc tế.

Các thí sinh Top 35 Hoa hậu Việt Nam 2022 đều được thẩm tra trước đêm chung kết - 3

Bà Phạm Kim Dung khẳng định cuộc thi không mua bán giải

Còn Hoa hậu Đỗ Thị Hà tâm sự, cô có chút tiếc nuối vì 2 năm trôi qua nhanh. Kể từ khi đăng quang đến nay, cô và hai á hậu trưởng thành hơn nhiều.

Những ngày tới, Top 35 sẽ bước vào các phần thi quan trọng - Người đẹp Nhân ái, Người đẹp Biển, Người đẹp Thể Thao và Người đẹp Truyền thông (thông qua hình thức “Đối mặt” – Head to Head). Đêm chung kết toàn quốc Hoa hậu Việt Nam năm 2022 sẽ diễn ra vào 23.12 tại Nhà thi đấu Phú Thọ, TP Hồ Chí Minh.

Theo VTC News

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Các thí sinh top 35 Hoa hậu Việt Nam 2022 đều được thẩm tra trước đêm chung kết