BTS đứng thứ 3 thế giới về số lượng bản album bán ra

04/08/2022 09:24

Sự nổi tiếng và thành công của BTS - nhóm nhạc nam đình đám Hàn Quốc - đã trở thành yếu tố quan trọng trong vài năm qua, khi họ là một trong những nghệ sĩ có tầm ảnh hưởng nhất trên thế giới.

Chú thích ảnh

Ban nhạc BTS biểu diễn tại Seoul, Hàn Quốc ngày 14.3.2022. Ảnh: Yonhap/TTXVN

Ngoài ra, các thành viên BTS còn làm nên dấu mốc khi đứng thứ 3 trong danh sách những nghệ sĩ toàn cầu bán được nhiều bản album nhất trong 30 năm qua.

Nhóm nhạc này cho đến nay đã bán được hơn 100 triệu bản, chỉ xếp sau rapper nổi tiếng Eminem và "công chúa nhạc đồng quê" Taylor Swift. Đứng ở vị trí có doanh số album cao thứ 4 sau BTS là "công chúa nhạc pop" Britney Spears.

Theo số liệu trên trang Chartmasters, BTS bắt đầu bán album của nhóm vào năm 2013 và trở nên nổi tiếng vào khoảng năm 2017. Mặc dù BTS ra mắt sau cùng trong số tất cả các nghệ sĩ trong bảng xếp hạng, nhưng họ vẫn đánh bại những nghệ sĩ tên tuổi khác trên toàn cầu như Rihanna, Beyonce, Justin Bieber, "họa mi" Adele...

Dù chỉ hoạt động được 9 năm, nhưng nhóm nhạc nam này của Hàn Quốc đã gặt hái nhiều kỷ lục ấn tượng. Mới nhất, vào tháng 5 năm nay, BTS đã "ẵm" trọn ba giải gồm Bộ đôi/Nhóm nhạc hàng đầu, Nghệ sĩ có doanh số ca khúc hàng đầu và Ca khúc bán chạy hàng đầu - trong năm thứ hai liên tiếp - kỷ lục chưa từng có trong lịch sử Billboard.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    BTS đứng thứ 3 thế giới về số lượng bản album bán ra