Thói quen của người trẻ tuổi gây thiếu máu não

14/06/2021 14:15

Ăn nhiều dầu mỡ, lười vận động... là nguyên nhân người trẻ dễ bị thiếu máu não.

Thiếu máu não ở người trẻ là bệnh như thế nào?

Thói quen của người trẻ tuổi gây thiếu máu não - Ảnh 1.
Thiếu máu não nói chung còn được gọi là thiểu năng tuần hoàn não

Thiếu máu não nói chung còn được gọi là thiểu năng tuần hoàn não. Đây là tình trạng lượng máu đi lên não bị thiếu hụt so với nhu cầu của cơ thể. Từ đó oxy và các chất dinh dưỡng không được cung cấp đủ cho các tế bào thần kinh. Điều này gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động và chức năng của não.

Thiếu máu não có thể xảy ra ở mọi đối tượng, phổ biến hơn cả là người già. Tuy nhiên, hiện tượng này vẫn có thể xảy ra và ngày càng phổ biến ở những người trẻ tuổi.

Thói quen của người trẻ gây thiếu máu não

Ăn nhiều dầu mỡ, chất béo

Nếu bạn là người thường xuyên tiêu thụ các thực phẩm nhiều chất béo xấu, nhiều dầu mỡ sẽ dễ dẫn đến tình trạng hình thành các mảng xơ vữa trong thành mạch. Các mạch máu bị xơ vữa sẽ gây hẹp lòng mạch nên ảnh hưởng rất nhiều đến quá trình tuần hoàn máu. Máu lưu thông khó khăn lâu ngày không đủ để cung cấp cho não nên dẫn đến tình trạng thiếu máu não nguy hiểm sức khoẻ .

Do đó, bạn nên hạn chế các thực phẩm nhiều dầu mỡ, thay vào đó thì nên tăng cường thêm rau xanh, trái cây. Rau xanh, trái cây có tác dụng hóa giải chất béo xấu nên giúp hạn chế tối đa các tác hại đến sức khỏe. Cúi đầu dán mắt vào điện thoại cả ngày

Lười vận động

Lười vận động là nguy cơ cao dẫn đến huyết mạch ứ trệ, quá trình lưu thông máu trở nên ì ạch, chậm chạp. Và đó là nguyên nhân lớn gây ra tình trạng thiếu máu ở não. Do đó, không cần bài tập gì quá nặng, bạn chỉ cần mỗi ngày bỏ ra 15 – 30 phút khởi động tay chân, đi bộ, đạp xe, đánh cầu lông... là cũng đủ cho khí huyết lưu thông tốt và nuôi dưỡng não tốt hơn.

Stress

Khi gặp phải stress, cơ thể chúng ta sẽ sản sinh ra nhiều gốc tự do gây tổn thương thành mạch. Thành mạch máu sẽ dễ bị bám các mảng xơ vữa và hình thành cục máu đông gây tắc mạch.

Theo Gia đình

(0) Bình luận
Thói quen của người trẻ tuổi gây thiếu máu não