Tác hại khi uống quá nhiều trà

30/11/2019 17:51

Khi uống quá nhiều trà có thể khiến cơ thể thiếu sắt, giảm nồng độ kali, mất nước, người luôn trong trạng thái lo âu, mất ngủ.

Cây chè hấp thụ lượng lớn floruaride từ đất. Do đó, lá trà là một nguồn dồi dào floruaride. Một lượng nhỏ fluoride tốt cho sức khỏe răng miệng. Nhưng liều cao fluoride có thể gây hại cho sức khỏe.

Tiêu thụ trà quá mức có thể dẫn đến mất nước và thiếu sắt. Trà có chứa chất chống oxy hóa được gọi là tannin. Tannin có một số lợi ích sức khỏe, nhưng lượng cao của chúng có thể gây ra tình trạng thiếu chất sắt trong cơ thể chúng ta vì chúng cản trở khả năng hấp thụ chất sắt của cơ thể.

Trà cũng là một nguồn caffeine nên uống quá nhiều có thể dẫn đến chứng mất ngủ, nồng độ kali thấp cũng như rối loạn lo âu do caffeine gây ra. Uống quá nhiều trà có thể làm xấu đi các tình trạng bệnh đang có như lo âu hoặc tiêu chảy. Ngoài ra, nếu bạn uống nhiều trà với đường, sữa sẽ tích lũy mỡ thừa gây tăng cân.

Theo nghiên cứu tại trường Đại học Maryland (Mỹ), mỗi ngày chỉ nên uống 3 – 4 cốc trà (loại cốc 250 ml) là vừa đủ. Trà xanh sẽ cung cấp cho bạn các dưỡng chất và hợp chất chống oxy hóa giúp làm chậm quá trình lão hóa, chống xơ vữa động mạch, ngăn ngừa bệnh tim mạch, ung thư. 

Theo VnExpress

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tác hại khi uống quá nhiều trà