Rượu vang đỏ, trà hay cà phê thì có lợi hơn cho cơ thể?

13/05/2019 14:43

Rượu vang đỏ thực sự có tác dụng làm đẹp và giúp bạn có một giấc ngủ ngon? Uống cà phê có thực sự gây hại cho cơ thể? Phải chăng ai cũng có thể uống trà?

Ảnh minh họa. Nguồn: Experience Life

Rượu vang đỏ

Rượu vang đỏ có công dụng làm đẹp?

Quan điểm khẳng định rằng rượu vang đỏ có thể được sử dụng để làm đẹp chủ yếu là do sự hiện diện của resveratrol trong rượu vang đỏ.

Nguyên tố này có tác dụng chống ôxy hóa tốt và có lợi cho da và hệ tim mạch, nhưng những tác dụng này chủ yếu xuất phát từ thí nghiệm trên động vật. Trong những thí nghiệm trên con người vẫn chưa thu được kết quả dương tính.

Hơn thế, hàm lượng resveratrol trong rượu vang đỏ rất ít, không thể mang lại hiệu quả làm đẹp như mong đợi.

Mỗi 500ml rượu vang đỏ có chứa khoảng 5mg resveratrol. Nếu muốn đạt được hiệu quả làm đẹp, những người nặng khoảng 60kg cần tiêu thụ 1.344mg resveratrol mỗi ngày.

Rượu vang đỏ có thể bảo vệ mạch máu?

Quan điểm cho rằng rượu vang đỏ có thể bảo vệ các mạch máu cũng xuất phát từ thực tế là rượu vang đỏ có chứa resveratrol. Bởi vì hàm lượng resveratrol trong rượu vang đỏ quá nhỏ, nó không thể bảo vệ mạch máu một cách hiệu quả.

Rượu vang đỏ giúp ngủ ngon?

Suy nghĩ rượu vang đỏ có thể giúp ngủ ngon là vì rượu vang đỏ lên men có chứa melatonin giúp ngủ ngon, nhưng mỗi 1 ml rượu vang đỏ chỉ có chứa 1-2mg.

Nếu bạn muốn melatonin giúp bạn ngủ ngon, bạn cần 60.000mg. Các melatonin có trong rượu vang đỏ cũng rất nhỏ, không thể giúp ngủ ngon.

Cà phê

Cà phê có thể làm giảm nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường loại 2?

Theo một nghiên cứu của Mỹ, uống 2 đến 3 tách (khoảng 300 đến 450ml) cà phê mỗi ngày sẽ giảm 42% nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2.

Cà phê chứa caffeine, axit caffeic và cafestol. Chúng là những hoạt chất sinh học của polyphenol, có thể cải thiện độ nhạy cảm của insulin người và giúp làm giảm bệnh tiểu đường loại 2.

Cà phê có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh Parkinson?

Theo các nghiên cứu của Hiệp hội Parkinson Mỹ, polyphenol trong cà phê có thể giúp ổn định các dây thần kinh bị kích thích bất thường, giúp cơ thể chuyển hóa và giảm nguy cơ mắc bệnh Parkinson.

Cà phê có thể chống ôxy hóa?

Vì cà phê có chứa polyphenol, nó có thể giúp loại bỏ các gốc tự do khỏi cơ thể, không chỉ chống ôxy hóa mà còn có tác dụng chống ung thư.

Các nghiên cứu thực nghiệm đã chỉ ra rằng những người uống cà phê thường có nguy cơ mắc ung thư ruột kết thấp hơn 26% so với những người không uống cà phê. Ngoài ra, cà phê có thể làm giảm nguy cơ mắc ung thư đại trực tràng.

Trà

Trà có thể chống ôxy hóa?

Trà có chứa polyphenol, có chức năng chống ôxy hóa và có thể làm sạch các gốc tự do, chống ung thư và ngăn ngừa ung thư.

Nguồn: The Jakarta Post

Các catechin trong polyphenol trong trà có thể giúp ngăn ngừa đột quỵ, bệnh tim mạch, và có thể giúp kiểm soát sự gia tăng lượng đường trong máu ở bệnh nhân tiểu đường loại 2.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia, mỗi ngày chúng ta chỉ nên uống 15 gram trà. Hãy nhớ đừng uống quá nhiều vì điều này có thể ảnh hưởng đến sự hấp thu của đường tiêu hóa và các chất dinh dưỡng khác.

LAN PHƯƠNG(Vietnam+)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Rượu vang đỏ, trà hay cà phê thì có lợi hơn cho cơ thể?