Quy trình chăm sóc da mặt đơn giản giúp các chàng “trẻ mãi không già”

12/06/2018 15:15

Các loại kem chống nắng có chỉ số SPF từ 20 đến 30 là sự lựa chọn hoàn hảo cho nam giới.

Chăm sóc da mặt đúng cách giúp chàng thêm phong độ

Các chàng trai rất ngại chuyện chăm sóc da vì đa phần họ nghĩ nó rất tốn thời gian và không nam tính cho lắm. Tuy nhiên thời thế đã thay đổi khi mà các dòng mỹ phẩm dành riêng cho nam giới được ra mắt, đồng thời hình ảnh đàn ông có làn da khỏe mạnh được lòng các chị em phụ nữ ngày nay hơn. 

Nếu bạn ngại vì tốn thời gian và rườm rà, sau đây là các bước chăm sóc da cực kỳ đơn giản để có một làn da “trẻ mãi không già".

1. Rửa mặt hai lần một ngày

Khi rửa mặt, chúng ta sẽ loại bỏ đất cát, bụi bẩn hay dầu thừa trong các lỗ chân lông trên khuôn mặt. Nó sẽ giúp hạn chế nổi mụn và làm mặt sáng lên trông thấy. Ngoài ra, rửa mặt là bước cần thiết đầu tiên trước khi thực hiện các quy trình chăm sóc da mặt khác, nếu không sự hiệu quả của chăm sóc da sẽ bị giảm sút.

Hãy rửa mặt ngay khi thức dậy để tẩy sạch bụi bẩn từ giường gối và rửa một lần nữa trước khi đi ngủ để tẩy sạch bụi bẩn ngoài đường.

2. Tẩy tế bào chết hai lần một tuần

Sau khi rửa mặt, chúng ta cần tẩy những tế bào da chết để cho lỗ chân lông được thông thoáng, đồng thời kích thích quá trình tạo tế bào da mới khỏe mạnh hơn. Nó sẽ giúp da mặt sáng và hạn chế hình thành nếp nhăn. Lưu ý rằng chỉ nên tẩy tế bào chết hai lần một tuần để tránh gây kích ứng cho da.

3. Cấp ẩm cho da hai lần một ngày

Khi mặt đã sạch bụi bẩn và láng mịn, bước tiếp theo cần làm là dưỡng ẩm và bảo vệ da. Các loại kem dưỡng ẩm cung cấp vitamin và dưỡng chất cần thiết cho da, đồng thời hình thành một lớp màng mỏng để bảo vệ da khỏi tác động xấu của môi trường, ví dụ như khói bụi. Hãy dùng kem dưỡng ẩm sau mỗi lần rửa mặt để có thể hấp thụ độ ẩm vào da một cách hiệu quả nhất, đặc biệt là trước lúc ngủ vì đây là khoảng thời gian các tế bào da được tái tạo.

4. Dùng kem chống nắng hằng ngày

Các tia cực tím (UV) là kẻ thù lớn nhất của da. Nó sẽ làm da bị sạm đen, nhăn, khô, mất tính đàn hồi, hình thành nốt ruồi, lão hóa và thậm chí là ung thư. Hãy sử dụng kem chống nắng hằng ngày, ngay cả lúc trời râm mát, vì tia UV vẫn có thể xuyên qua mây. 

Các loại kem chống nắng có chỉ số SPF từ 20 đến 30 là sự lựa chọn hoàn hảo cho nam giới. Hãy chọn loại có chỉ số chống nắng cao hơn nếu bạn đi du lịch ở những vùng biển nhiều nắng.

Theo Vietnam+

(0) Bình luận
Quy trình chăm sóc da mặt đơn giản giúp các chàng “trẻ mãi không già”